Phố đi bộ Bùi Viện sẽ hoạt động giữa tháng 7

Chiều 8-6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp về tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.
Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tich UBND quận 1, cho biết hiện nay phường Phạm Ngũ Lão đã tổ chức tuyên truyền về việc triển khai cải tạo, nâng cấp vỉa hè, tiến độ và phương án thực hiện để người dân khu Bùi Viện có phương án bố trí, sắp xếp sinh hoạt, kinh doanh...

Phố Bùi Viện khi chưa trở thành phố đi bộ. Ảnh: LÊ THOA

Phường Phạm Ngũ Lão cũng đã thông tin về tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ để tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người dân, hộ kinh doanh. Đồng thời giải đáp các vướng mắc của người dân khi làm phố đi bộ Bùi Viện như phương án chặn xe, dán logo nhận diện trên xe.

Bà Hường cho biết thêm, UBND quận 1 đã giao Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình lập dự án sữa chữa vỉa hè lát đá granite, lắp đặt triền lề đá granite, nâng hạ và sữa chữa hầm ga thu nước hiện hữu, làm mới bồn cây với tổng chiều dài 1,4km, tổng diện tích vỉa hè cần sữa chữa là 4.200m2. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 11 tỷ đồng.
Ngoài ra, UBND quận 1 cũng đã thống kê, lập danh sách các cơ sở kinh doanh, đối tượng quản lý và người dân có liên quan đến hoạt động phố đi bộ Bùi Viện.
Dự kiến, thời gian ngưng xe hoạt động là 19 giờ đến 2 giờ sáng; thời gian phục vụ biểu diễn nghệ thuật 20 giờ đến 22 giờ, diễn ra trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật.
Từ đó bà Hường khẳng định, dự kiến tháng 9-2017, phố đi bộ Bùi Viện sẽ đi vào hoạt động. “Do việc lát vỉa hè, ban đêm mới làm được, ban ngày không làm vì ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh nên đến tháng 9 mới khai trương được. Làm vỉa hè mất hai tháng, nếu làm nhanh sợ vỉa hè không đẹp”- bà Hường nói.
Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho rằng phố đi bộ Bùi Viện chậm quá, nên làm nhanh lên chứ “có ai đi soi cái vỉa hè làm chi”.
Đáp lại lời ông Tuyến, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Lã Quốc Khánh hứa đến giữa tháng 7-2017 sẽ hoàn thành phố đi bộ Bùi Viện.

Ông Trần Vĩnh Tuyến phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, cần đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong tháng 6-2017, Sở Du lịch TP phải tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng. Vận động thuyết phục người dân trong tuyến phố đi bộ ủng hộ chủ trương của TP để tổ chức hoạt động phục vụ nhân dân, không được dùng biện pháp hành chính ép buộc.

“Giữa tháng 7-2017 phải đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ Bùi Viện. Tổ chức phải chuyên nghiệp”- ông Tuyến nói và hoan nghênh quận 1 có nhiều nỗ lực nhưng phải khẩn trương hơn, không chờ việc hoàn thiện vỉa hè mới xong. Phải tính toán thế nào cho hợp lý, chuẩn hóa.
Ông Tuyến cũng đề nghị quận 1 cần tính tới việc duy trì hoạt động nghệ thuật đường phố, tình nguyện phục vụ, hạn chế việc thuê mướn. UBND phường phải nắm bắt các khó khăn của người dân, cũng như có sự hỗ trợ khi các gia đình trong tuyến phố gặp các tình huống éo le như ma chay, bệnh tật… Phải quán xuyến vấn đề an ninh trật tự. Phải chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho ngày khai trương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm