Phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm sau hơn 2 năm thí điểm

Ghi nhận của PV PLOtại phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM) vào sáng 13-3, phần vỉa hè dành cho các hàng quán dài khoảng 40 m (hướng đường Hai Bà Trưng) dành cho 20 hộ kinh doanh đã đi vào trật tự và không có tình trạng vứt rác bữa bãi. Một số hàng quán đã mở cửa bán đồ ăn sáng phục vụ hành khách còn lại một số hộ dân đang tất bật dọn hàng để kịp bán.

Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa tại phố hàng rong cũng rất rẻ, giá thức ăn dao động từ 15.000-40.000 đồng/suất, nước uống dao động từ 5.000-20.000 đồng.

Trò chuyện với anh Lê Thế Vinh, một nhân viên công sở làm trên đường Hai Bà Trưng, anh cho biết việc triển khai thí điểm kinh doanh có thời gian trên tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm đã tạo điều kiện cho các hộ dân ổn định cuộc sống, không còn cảnh buôn bán lòng lề đường. Mô hình này vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.

“Tôi ủng hộ mô hình này, dù đã triển khai hơn hai năm nhưng rất hiệu quả. Tôi nghĩ TP nên triển khai thêm ở nhiều tuyến đường khác, điển hình như khu vực Công viên Gia Định” -  anh Vinh nói.

pho-hang-rong-nguyen-van-chiem-2

Khu vực thí điểm kinh doanh có thời gian tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm.

pho-hang-rong-nguyen-van-chiem-3

Phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm hoạt động từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 11 giờ đến 14 giờ.

pho-hang-rong-nguyen-van-chiem-4

Các mặt hàng buôn bán được đa số người dân chế biến sẵn mang đến khu vực thí điểm này để bán.

pho-hang-rong-nguyen-van-chiem-5

Một số hộ dân đang tất bật dọn hàng ra bán vào sáng sớm.

pho-hang-rong-nguyen-van-chiem-6

Còn một số hộ khác đã dọn hàng sẵn để phục vụ khách hàng.

pho-hang-rong-nguyen-van-chiem-7

Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa tại phố hàng rong cũng rất rẻ, giá thức ăn dao động từ 15.000-40.000 đồng/suất, nước uống dao động từ 5.000-20.000 đồng.

Thí điểm hai khu phố hàng rong

Ngày 28-8-2017, mô hình thí điểm hai khu phố hàng rong đầu tiên dành cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của TP.HCM ở đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp (quận 1) bắt đầu được mở bán.

Phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp nằm trong đề án "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian" được quận 1 đề xuất với UBND TP.HCM.

UBND quận 1 không thu phí đối với hộ dân được bố trí vào phố hàng rong buôn bán. Những người kinh doanh tại đây được lực lượng chức năng tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm