Phở, mỳ, miến, cháo ở nhà ga quốc nội sẽ có giá 5000-20.000đ

Theo đó, điểm mới của dự thảo là việc bổ sung quy định về mức giá, khung giá đối với cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (dự kiến bắt đầu khai thác trong năm 2018).

Đồng thời quy định về khung giá dịch vụ cơ bản thiết yếu, áp dụng đối với dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống là hàng hóa nội địa (không áp dụng với hàng hóa nhập khẩu).

Dự thảo cũng bổ sung quy định về trường hợp điều chỉnh giá đối với hoạt động đào tạo, huấn luyện phi công cơ bản tại Việt Nam và các hãng hàng không mở đường bay đi, đến Việt Nam. Ảnh: VIẾT LONG

Cụ thể, giá bán ở nhà ga quốc nội đối với mặt hàng nước lọc đóng chai lớn hơn hoặc bằng 500 ml có giá tối thiểu là 3.500 đồng và tối đa là 20.000.

Phở, mỳ, miến, cháo ăn liền không bổ sung thực phẩm có giá từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng. Bên cạnh đó, bánh mỳ không bổ sung thực phẩm cũng có giá tương tự. Sữa hộp các loại lớn hơn hoặc bằng 180 ml có giá thấp nhất là 4.500 cao nhất là 20.000 đồng.

Khung giá trên chưa bao gồm chi phí phục vụ. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cơ bản thiết yếu tự quyết định chi phí phục vụ, nhưng không vượt quá 15% so với giá tối đa quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm