Phó Thủ tướng yêu cầu không kiểm tra phương tiện có thẻ nhận diện

Chiều 25-7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các tỉnh trên cả nước tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu.

Cụ thể, Phó Thủ tướng chỉ đạo các tỉnh không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải) trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Thời gian qua nhiều tỉnh vẫn thực hiện kiểm tra phương tiện gây ùn tắc. Ảnh: V.LONG

“Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch…”- Phó thủ tướng yêu cầu.

Thời gian qua, Bộ GTVT và Bộ Y tế mặc dù đã có những chỉ đạo thống nhất trong việc không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với tài xế đã có thẻ nhận diện phương tiện.

Tuy nhiên nhiều địa phương vẫn không thực hiện, điển hình gần đây nhất là TP Hải Phòng. Việc này khiến ùn tắc hàng hóa tại nhiều chốt kiểm dịch trên đường và gây khó khăn cho doanh nghiệp trong vận chuyển hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm