Phú Yên đề nghị sớm mở lại các đường bay đến Hà Nội, TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-10, trao đổi với PLO, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, xác nhận đã ký công văn phản hồi đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ giai đoạn dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, với tần suất khai thác Phú Yên - Hà Nội ba chuyến khứ hồi/ngày; Phú Yên – TP.HCM bốn chuyến khứ hồi/ngày.

Sân bay Tuy Hòa hiện khai thác các đường bay đi, đến Hà Nội, TP.HCM. Ảnh: TL

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, Cảng Hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và sớm cấp phép khai thác đường bay đến/đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Trước đó, ngày 1-10, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản lấy ý kiến các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ giai đoạn dịch COVID-19 trước khi cấp phép hoạt động trở lại.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm các TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, các tỉnh Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, dự kiến sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) khai thác đi và đến Hà Nội ba chuyến khứ hồi/ngày do Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác. Từ Tuy Hòa đi và đến TP HCM bốn chuyến khứ hồi/ngày do Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines khai thác.

Đến nay, TP Hà Nội, TP Hải Phòng đã có văn bản đề nghị tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến hai địa phương này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm