Phương Trang tiếp tục đưa 400 bà con về quê nhà Cần Thơ

7 giờ sáng ngày 22-8, tại Bến xe Miền Tây, hơn 400 người dân Cần Thơ đầu tiên được các cơ quan chức năng TP Cần Thơ và TP.HCM đưa từ TP.HCM về trên những chiếc xe nghĩa tình của Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines (Phương Trang).

Đồng hành cùng đoàn đưa bà con hồi hương lần này có xe của Công an TP Cần Thơ làm nhiệm vụ dẫn đường và đảm bảo an toàn giao thông, cùng các xe cứu thương, xe của đội xét nghiệm và xe tải chở xe gắn máy của người dân về cùng.

Tất cả người dân về quê được xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí tại Bến xe Miền Tây. Các trường hợp không may xét nghiệm dương tính sẽ phải ở lại để điều trị theo quy định.

Phương Trang sẽ vận chuyển xe máy miễn phí cho người dân. Ảnh: CTV.

Ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines  đã tới trao thức ăn và nước uống cho người dân. Ảnh: CTV.

Được về lại mảnh đất quê hương sau chuỗi ngày chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các hành khách mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng ai nấy đều xúc động.

Chị ĐHC (phụ quán ăn tại TP.HCM) ngậm ngùi chia sẻ: "Tôi mong ngóng ngày này từ lúc nghe tin người dân được về quê trên xe Phương Trang cả tháng trước. Tôi lên TP làm phụ quán. Mấy tháng nay nghỉ bán, tôi cũng không biết làm gì khác, hôm trước nghe tin TP.HCM sẽ thắt chặt giãn cách làm ai cũng lo lắng hơn. Vừa lo vừa sợ cho đến lúc lên xe rồi tôi mới nhẹ cả người.”

“Chuyến xe giữa mùa dịch mang nhiều cảm xúc đoàn viên. Chính đội ngũ Phương Trang cũng xúc động bởi không khí đoàn tụ mà những hành khách trên xe mang đến và hơn ai hết chúng tôi mang ơn họ vì đã cho chúng tôi cơ hội được sẻ chia lúc khó khăn”- ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines bày tỏ cảm xúc và cảm ơn chính quyền địa phương đã triển khai đưa bà con về lại quê nhà.

400 người dân được trở về Cần Thơ. Ảnh: CTV.

Việc đưa người dân hồi hương lần này nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do Phương Trang thực hiện với sứ mệnh “trả ơn Đất Nước, đóng góp cộng đồng”.

Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tính từ những chuyến xe đầu tiên hồi cuối tháng 7 đến nay, Phương Trang đã phối hợp đưa hơn 9.000 bà con bình an về lại quê nhà Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận, Hậu Giang, Đắk Lắk, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Nai và Cần Thơ. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, công dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã tích cực đóng góp hơn 600 tỉ đồng phòng, chống dịch COVID-19 cũng như kết nối kêu gọi sự chung tay phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe cho người dân.

Đồng thời, FUTA Group đã tiếp tế hàng trăm tấn rau củ quả đến hàng chục bếp ăn từ thiện và các khu vực bị phong toả tại TP.HCM.

Gần đây nhất, khi TP Đà Nẵng quyết định thắt chặt giãn cách trong 7 ngày, FUTA Group đã nhanh chóng thu mua và trao tặng bà con nơi đây 500 tấn rau củ quả ngay trong ngày đầu tiên và đến nay đã hỗ trợ hơn 2.000 tấn rau củ để bà con an tâm chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.