Quận Bình Thạnh lên tiếng về nghi vấn ‘ngập đường do phá hoại’

Cụ thể, sau khi giao cho công an phường, lực lượng khu phố, tổ dân phố kiểm tra, rà soát, UBND quận Bình Thạnh nhận thấy không có việc phá hoại hệ thống cống thoát nước dẫn đến ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sâu trong cơn mưa  đêm 1-6. Ảnh:NGUYỄN TÂN

Trước đó, trận mưa kéo dài từ 22 giờ ngày 1-6 đến 0 giờ 30 ngày 2-6 đã gây ra tình trạng ngập sâu tại khu vực gần chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Nước ngập từ 50 cm đến 70 cm, khoảng bảy giờ sau khi mưa tạnh vẫn còn ngập 30 cm. Chủ đầu tư trạm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh thông tin nguyên nhân ngập là do có người phá hoại. Vì vậy, quận Bình Thạnh đã kết hợp với nhiều đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống cống thoát nước. Kiểm tra cho thấy trong cống hộp từ trạm bơm đến đường Nguyễn Hữu Cảnh có một ít rác (khối lượng bằng ba thùng sơn loại 20 lít) và một cây tràm có kích thước khoảng 0,06 m, dài 1,2 m. Tại miệng thu nước của trạm bơm (do Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung quản lý) phía trước lưới chắn rác có một tấm ván ép dài 1,2 m, bề ngang khoảng 0,3 m cùng với một số bịch nylon.

Theo UBND quận Bình Thạnh, rác và những vật dụng trên có thể đã tồn tại từ trước hoặc do một số hộ dân chưa có ý thức để rác ngoài đường, khi nước ngập cuốn xuống hố ga. “Việc UBND TP đưa hệ thống máy bơm vào vận hành chống ngập làm cho người dân phấn khởi, vui mừng và đồng hành… Vì lẽ đó, người dân không việc gì phải phá hoại. Đương nhiên nếu có ai làm điều đó thì chắc chắn sẽ bị chính quyền và nhân dân phát hiện, xử lý ngay” - UBND quận Bình Thạnh bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm