Quản lý bay miền Trung kích hoạt ứng phó dịch cấp độ 3

Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận tại sân Đà Nẵng, Đội Hiệp đồng - Thông báo bay thuộc Trung tâm Hiệp đồng Tìm kiếm cứu nạn, Trạm radar Sơn Trà 1 và 2 đã kích hoạt phương án ứng phó cấp độ 3 (màu cam). Các cơ sở còn lại thuộc công ty tiếp tục được kích hoạt cấp độ 2 (màu vàng).

Theo đó, phương án trực chốt, cách ly đợt 1 lần 2 (từ ngày 28-7 đến 11-8) được triển khai với lực lượng gồm 77 cán bộ, nhân viên, kiểm soát viên không lưu.

Đây là những người được lựa chọn sau khi đã rà soát lịch sử di chuyển, các thông tin liên quan đến các trường hợp F0, F1, F2… theo thông báo của Bộ Y tế.

Việc công bố cấp độ ứng phó nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay cất, hạ cánh và các hoạt động bay quá cảnh trong hai vùng thông báo bay của Việt Nam. Ảnh minh họa

Công ty Quản lý bay miền Trung thông tin các phương án ứng phó không lưu, kỹ thuật, chuẩn bị tốt các phương án dự phòng để cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, không gián đoạn trong mọi tình huống.

Đồng thời, công ty cũng xây dựng phương án làm việc đảm bảo lực lượng cán bộ làm công tác chuyên môn có kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm để sẵn sàng tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo, các cơ quan đơn vị.

Ngoài ra, công ty đã phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác hậu cần, trang bị vật dụng thiết yếu, thiết bị y tế phòng, chống dịch cho lực lượng cán bộ, nhân viên, kiểm soát viên không lưu tham gia trực chốt, cách ly với điều kiến tốt nhất.

Trước đó, khi COVID-19 bùng phát, Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) đã công bố kích hoạt cấp độ 3 với các cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tại Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội, Đài kiểm soát không lưu Nội Bài và một số đài, trạm thông tin dẫn đường giám sát tại khu vực Nội Bài, Vân Đồn.

VATM cho rằng việc công bố cấp độ ứng phó nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay cất hạ cánh và các hoạt động bay quá cảnh trong hai vùng thông báo bay của Việt Nam. VATM đưa ra năm cấp độ ứng phó, căn cứ vào thực tế diễn biến của dịch bệnh tại từng thời điểm.

Hiện toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi, đến Đà Nẵng đã tạm dừng khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm