Quảng Bình đồng ý nối lại đường bay đi Hà Nội và TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản thống nhất với Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác vận tải hàng không từ Quảng Bình đi Hà Nội, TP.HCM và ngược lại.

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sau khi nghiên cứu kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 của Cục Hàng không Việt Nam xây dựng, căn cứ tình hình diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND thống nhất kế hoạch với kế hoạch nhà chức trách hàng không đưa ra.

Cụ thể, trên đường bay Quảng Binh – Hà Nội có tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày, do hãng Bamboo Airways khai thác. Đường bay Quảng Bình – TP.HCM tần xuất 1 chuyến khứ hồi/ngày do hãng bay Bamboo khai thác.

Hành khách từ sân bay Đồng Hới đi TP.HCM trong giai đoạn cao điểm tỉnh này đón khách du lịch. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Như vậy, ngoài Quảng Bình hiện có nhiều tỉnh, thành đã thống nhất nối lại các chuyến bay nội địa gồm: Bình Định, Điện Biên, Phú Yên và TP.HCM.

Liên quan đến vận tải hàng không, Bộ GTVT vừa ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách sau ngày 1-10, gồm bốn giai đoạn.

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng hướng dẫn tạm thời này): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Bộ GTVT lưu ý, trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, giai đoạn 2: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm