Rầm rộ sửa đường ngày cận Tết, dân hết cả lối đi!

Ngày 28-1, nhiều đường phố ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục bị đóng để sửa chữa. Một số đường phố bị các nhà thầu giăng dây chặn dọc, chặn ngang khắp nơi, người dân không còn đường để đi lại trong những ngày cận Tết nguyên đán 2019.

Theo ghi nhận của PV, đường Lê Lợi, một trong những trục phố chính và là nơi đặt chợ hoa xuân của TP Tuy Hòa, vẫn đang ngổn ngang như một đại công trường. Nhiều đoạn bị chặn hầu hết mặt đường, xe thảm nhựa, xe lu tấp nập thi công. Nhựa đường mới thảm chảy nhầy nhụa lan khắp nơi. Trong khi đó, người điều khiển xe máy phải len lỏi trên vỉa hè mới có thể đi lại. Phần lớn các shop, cửa hàng tại đoạn đường thi công không thể mua bán vì không có đường ra vào thuận tiện.

Cắt ngang đường Lê Lợi, đường Yersin cũng bị đơn vị thi công giăng dây khóa kín lối, không cho bất kỳ phương tiện nào lưu thông qua. Ngoài ra, nhiều đường phố khác cũng bị đóng một làn, thậm chí chỉ chừa một lối nhỏ sát vỉa hè cho xe máy chen chúc đi lại.

Đường Yersin (TP Tuy Hòa, Phú Yên) bị đóng hai đầu để sửa chữa. Ảnh: TẤN LỘC

Tiếp xúc với PV, nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng đường bị đào xới, khóa chặn khắp nơi trong những ngày cận Tết. “Sao trong năm rảnh rang thì không sửa chữa mà họ để đến cận Tết mới rầm rộ đào xới thế này? Tết đến nơi mà họ đóng đường khắp nơi, làm sao dân chúng tôi đi lại, mua bán? Nhiều đoạn họ chỉ chừa đường cho đi vừa một xe máy, trong khi xe cộ chen chúc rất nguy hiểm” - ông Trần Văn Hoa (ở đường Yersin) phản ánh.

Cuối năm là thời điểm các chủ tiệm làm ăn, kinh doanh thuận tiện nhất. Tuy nhiên, nhiều chủ tiệm trên đường Lê Lợi cũng kêu trời vì không có lối đi cho khách ra vào mua bán. Ông Nguyễn Thanh Xuân (chủ một cửa hàng bán hoa trên đường Lê Lợi) than thở: “Họ làm việc kiểu này thì không khác gì hại dân. Họ giăng dây, đổ nhựa ngay trước cửa hàng, chúng tôi không biết mua bán làm sao đây?”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, thừa nhận việc sửa đường ngày cận Tết đang gây khó khăn, bức xúc đối với người dân trong giao thông đi lại. Theo ông Kha, hiện TP Tuy Hòa đang đầu tư thảm nhựa nâng cấp, vá ổ gà hơn 10 tuyến đường phố.

Giải thích lý do để cận Tết mới sửa đường, chủ tịch UBND TP Tuy Hòa thừa nhận nguồn vốn đã có từ trước nhưng TP triển khai chậm. “TP yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 20 tháng Chạp nhưng các nhà thầu lại làm quá chậm. Mặt khác, vừa rồi có mưa mấy ngày, chúng tôi không lường được thời tiết nên triển khai muộn”.

Cũng theo ông Kha, hiện có ba nhà thầu chính thi công sửa đường gồm Công ty Xây dựng giao thông Phú Yên, Công ty Quản lý, sửa chữa đường bộ Phú Yên, Công ty TNHH Xây dựng-Thương mại Tuấn Tú. “Tuy nhiên, phải đến ngày 25 tháng Chạp âm lịch mới có thể sửa chữa xong các đường phố. TP Tuy Hòa sẽ yêu cầu các nhà thầu phải thi công vào ban đêm để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân” - ông Kha nói. 

Xe lu cán chết công nhân sửa đường

Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, xác nhận một công nhân của Công ty TNHH Xây dựng-Thương mại Tuấn Tú bị xe lu của công ty này cán chết khi đang thi công trên đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa. Theo đó, tối 27-1, một chiếc xe lu đang chạy lùi thì cán phải một công nhân đang ở phía sau. Theo ông Kha, lúc đó công nhân trên đang nhặt cái gì đó trên đường nhưng người lái xe lu không nhìn thấy. Đoạn đường xảy ra tai nạn cũng bị đơn vị thi công giăng dây chặn một làn đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm