Rao bán căn hộ du lịch trái quy định

Ngày 28-12, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên xác nhận dự án Spot Light resort (tên thương mại là dự án Rosa Alba Resort) tại phường 9, TP Tuy Hòa chưa được phép hoạt động kinh doanh bất động sản (BĐS) du lịch. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, nhiều ngày qua, trên một số trang mạng đã xuất hiện thông tin rao bán căn hộ du lịch của dự án này.

Chưa được phép kinh doanh căn hộ du lịch

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên, dự án Spot Light resort của Công ty CP Thời trang Thiên Quang (Hà Nội) được UBND tỉnh Phú Yên ban hành quyết định chủ trương đầu tư hồi tháng 11-2015 và điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 10-2017. Theo đó, dự án này được xây dựng khối khách sạn cao chín tầng, 79 căn biệt thự, 40 căn hộ du lịch (hometel)… Trong quyết định chủ trương đầu tư nêu: Nhà đầu tư chỉ được hoạt động kinh doanh BĐS du lịch sau khi xây dựng hoàn thành khối khách sạn, dự kiến vào tháng 3-2020.

“Kinh doanh BĐS du lịch là một loại hình đầu tư kinh doanh mới, lần đầu được thực hiện ở tỉnh Phú Yên, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực. Trường hợp nhà đầu tư thấy cần thiết để xác định điều kiện bán, cho thuê, thuê mua, khai thác… những căn hộ du lịch phải xây dựng phương án kinh doanh gửi Sở Xây dựng. Qua đó, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT cùng các đơn vị liên quan xem xét, có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét chấp thuận trước khi nhà đầu tư thực hiện hoạt động kinh doanh” - quyết định nêu.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết Sở hiện chỉ mới cấp phép xây dựng khu biệt thự và đang thẩm định thiết kế kỹ thuật khối khách sạn để cấp phép xây dựng. Cũng theo vị này, hiện dự án chỉ mới chuẩn bị mặt bằng để thi công.

Mặc dù chưa thi công nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin rao bán căn hộ du lịch tại dự án Rosa Alba Resort. Ảnh: TẤN LỘC

Rầm rộ rao bán

Thế nhưng gần đây, thị trường BĐS ở Phú Yên xôn xao trước các thông tin rao bán căn hộ du lịch của dự án Rosa Alba Resort. Trên trang web http://rosaalbaresort.com.vn được ghi là “thông tin chính thức từ chủ đầu tư” quảng cáo nhiều ưu đãi, khuyến mãi khi mua căn hộ tại dự án Rosa Alba Resort. Đơn vị quản lý trang web này là Công ty CP BĐS Vinacoland, một trong ba doanh nghiệp tham gia phát triển dự án Rosa Alba Resort. Đến sáng 27-12, trên trang mạng này còn ghi rõ là: “Cuối tháng 1-2018 mở bán đợt 1. Hoàn lại 100% số tiền nếu khách hàng không tiến hành giao dịch”. Ngoài ra, trên một số trang mạng khác cũng rao bán rầm rộ căn hộ du lịch tại dự án trên.

Làm việc với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Cảnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Viethome (đơn vị kinh doanh, tiếp thị cho dự án Rosa Alba Resort), phủ nhận việc rao bán căn hộ du lịch của dự án này. Ông Cảnh cho rằng đến nay dự án chưa có phương án kinh doanh, chưa có quyết định chính thức mở bán và nội dung trên trang web http://rosaalbaresort.com.vn không phải là thông tin chính thức về dự án.

Thế nhưng trước mặt ông Cảnh, PV liên lạc vào số điện thoại giao dịch ghi trên trang mạng này thì cô nhân viên khẳng định nội dung trên trang web là thông tin chính thức về dự án Rosa Alba Resort. Cô nhân viên cũng giới thiệu mình là nhân viên của Công ty CP BĐS Vinacoland, một trong ba đơn vị giao dịch chính của dự án.

Ngày 28-12, khi PV tiếp tục liên lạc vào số điện thoại trên, nhân viên cho biết dự án dự kiến sẽ mở bán đợt 1 vào cuối tháng 1-2018. Trước mắt, dự án nhận đặt chỗ căn hộ du lịch của khách hàng với mức thu 10-20 triệu đồng/căn. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Anh Đào, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Viethome, sau khi xây dựng xong khối khách sạn, các công ty tham gia thực hiện dự án mới ký hợp đồng mua bán căn hộ du lịch với khách hàng. Ông Đào cho biết thêm, ngày 30-12, dự án mới được công bố chính thức.

Ngày 28-12, một lãnh đạo Sở Xây dựng nhấn mạnh: Theo quy định, khi chưa có phương án kinh doanh được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư dự án trên không được rao bán tùy tiện cũng như không được ký hợp đồng mua bán căn hộ du lịch với khách hàng.

Thông tin rao bán căn hộ du lịch của dự án Rosa Alba Resort là không đúng quy định bởi hiện nay dự án này chưa được phép kinh doanh.

Ông NGUYỄN XUÂN HÙNGTrưởng phòng Đấu thầu - Thẩm định - Giám sát đầu tư (Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm