Sân bay, bến xe đìu hiu sau 1 tuần phục hồi hoạt động

Ngày 14-9, theo ghi nhận của PLO, lượng hành khách sử dụng chuyến bay tại Đà Nẵng vẫn còn ít nên khu vực nhà chờ trở nên vắng vẻ.

Đa phần khách có mặt tại sân bay làm thủ tục đi Hà Nội và TP HCM. Tất cả hành khách đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Sân bay vẫn còn vắng khách đi.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung, ngày 13-9, có 11 chuyến bay đến Đà Nẵng (trong đó có 6 chuyến đi từ TP. HCM và 5 chuyến từ Hà Nội) với tổng hành khách là 1.451 người. 

Tương tự, Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng cũng ít khách tới mua vé. Tại bến phần lớn tập trung các xe từ Đà Nẵng đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa….

Một nhân viên bán vé xe chạy tuyến Đà Nẵng đi Quảng Bình cho biết, tính đến thời điểm 11 giờ sáng nay, nhà xe chỉ bán được 35 vé.

Nhà xe không nhiều khách đi.

Tài xế Phạm Ngọc Quý (chạy xe tuyến Đà Nẵng – Quảng Trị) buồn bã vì lượng khách chỉ bằng 20% so với thời điểm trước dịch. “Đã trải qua hơn 1 tuần hoạt động, nhưng khách đi xe vẫn rất ảm đạm. Mong sao tuần sau tình hình sẽ cải thiện hơn”, anh Quý nói.

Ông Phạm Lợi (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng), chia sẻ: “Tính từ ngày khôi phục hoạt động vận tải trong thành phố, đến nay lượng khách đến bến xe vẫn khá ít. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn nhắc nhở, tuyên truyền cho các chủ xe các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách”.

Trước đó, ngày 7-9, chính quyền Đà Nẵng có văn bản cho phép các hãng hàng không, đường sắt, xe khách được hoạt động trở lại tại địa phương này sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Từ 14 giờ hôm qua (13-9), hành khách đi tàu xe, máy bay đi các tỉnh khác không còn phải ngồi giãn cách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm