Sân bay Cần Thơ ngưng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc

Thông tin từ Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho biết từ ngày 1-3, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cần Thơ đã thực hiện tiếp nhận các chuyến bay chuyển hướng từ Hàn Quốc về Việt Nam. Trong đó có cả các chuyến bay có điểm đến là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo Công điện số 329 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19.

Theo thống kê, từ ngày 1 đến 5-3, Cảng HKQT Cần Thơ đã đón 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ, với tổng số 1.868 khách, trong đó khách quốc tịch Hàn Quốc 168 người, khách liên quan đến vùng dịch 366 khách. Trong quá trình phục vụ, những khách đến từ vùng dịch phải vào khu vực cách ly đã được Cảng HKQT Cần Thơ cung cấp nước uống và bánh ngọt miễn phí.

Công tác phun khử trùng hành lý tại Cảng HKQT Cần Thơ. Ảnh: ACV

Đồng thời công tác giám sát y tế tại cảng được thực hiện chặt chẽ, đối với tất cả chuyến bay quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan, Cảng HKQT Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phân luồng hành khách, thực hiện đo thân nhiệt cho 100% hành khách quốc tế đến.

Riêng chặng bay Hàn Quốc, 100% khách đến trên chặng bay này phải thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh và kiểm soát tình trạng sức khỏe. Đặc biệt, các hành khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tập trung. Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đại diện ACV cũng cho biết từ ngày 6-3, Cảng HKQT Cần Thơ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm