Sân bay Phú Quốc được trao chứng nhận an toàn chống dịch

Ngày 25-10, tại phòng họp Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) đã tổ chức buổi lễ trực tuyến trao chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) về đảm bảo an toàn chống dịch COVID-19 cho Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập nhằm giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu.

Lãnh đạo thành phố Phú Quốc trao chứng nhận AHA cho Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Ảnh: TCV

Trong đó, xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Đạt được chứng nhận này cũng là một bước gần hơn với việc mở cửa đón khách quốc tế thông qua "hộ chiếu vaccine" đang thực hiện thí điểm tại Phú Quốc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo ACI chúc mừng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã được cấp chứng nhận AHA. Chứng nhận này xác nhận Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu tại các sân bay.

Dự kiến trung tuần tháng 11 và chính thức thí điểm từ cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách quốc tế.

Hiện các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng đã được cấp chứng nhận AHA với các tiêu chí đảm bảo sức khỏe nghiêm ngặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm