Sân bay Tân Sơn Nhất lắp vách ngăn giọt bắn

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lắp đặt các vạch giãn cách trong khu vực nhà ga, khu vực kiểm tra an ninh và lắp đặt tấm kính chống giọt văng bắn tại hệ thống các quầy thủ tục tại nhà ga quốc nội và 30 quầy thủ tục tại các đảo J, K và L nhà ga quốc tế.

Cảng cũng phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) bố trí phòng để phục vụ khách quốc tế không đủ điều kiện nhập cảnh có thu phí.

Tấm kính chống giọt văng bắn tại hệ thống các quầy thủ tục tại nhà ga Cảng hàng không Tấn Sơn Nhất. Ảnh: ACV

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đánh giá: Để phục vụ việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế, cảng đã thống nhất mẫu mã, quy cách với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM tiếp tục trang bị mới bốn quầy kiểm dịch y tế tiêu chuẩn và trang bị bổ sung 90 tấm vách ngăn bảo vệ, chống tia văng bắn bằng mica trong suốt tại các quầy thủ tục còn lại tại các đảo thủ tục AB, CD, EF, GH và I tại nhà ga quốc tế.

Đây là một trong những biện pháp nhằm thống nhất quy trình phục vụ đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách đi máy bay và nhân viên phục vụ.

Cảng cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM thực hiện kế hoạch tăng cường vệ sinh và khử trùng nhà ga, vệ sinh lau chùi xịt cồn sát khuẩn thường xuyên sau mỗi chuyến bay tại các khu vực công cộng trong nhà ga, những vị trí dễ lây nhiễm như ghế ngồi, thang máy, thang cuốn, cầu ống dẫn khách, màn hình cảm ứng…

Ngoài Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã triển khai lắp đặt vách ngăn giọt bắn tại nhà ga quốc nội và quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm