Sân bay Tân Sơn Nhất nâng tần suất 54 lần cất, hạ cánh/giờ

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thông tin Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành sửa đổi, bổ sung sơ đồ phương thức bay, phương án phân chia khu vực kiểm soát tiếp cận, phương thức khai thác RNAV 1/RNP APCH và tiêu chuẩn khai thác tối thiểu tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án nghiên cứu này được hợp tác trong suốt hơn hai năm giữa VATM và NAVBLUE (công ty thuộc Airbus).

VATM đánh giá với phương thức khai thác mới này không chỉ cấu trúc, hoạch định lại vùng trời khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, mà còn thiết lập các đường bay chuyển tiếp mới, các sơ đồ bay trong giai đoạn tiếp cận hạ cánh và cất cánh bay lên với nhiều “cầu vượt”, các “vòng xoay” đã được thiết lập. Những sơ đồ cấu trúc mới này được xây dựng sát với tính năng của các loại tàu bay thông dụng hiện nay.

Công tác huấn luyện kiểm soát không lưu theo phương thức khai thác mới.

VATM đánh giá, việc đưa phương thức mới này vào khai thác khả năng tiếp thu của đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng lên 22% so mức cao nhất là 44 chuyến/giờ hiện tại. 

Theo đó trung bình khoảng cách giữa hai máy bay hạ cánh là 2.2 phút và giãn cách dọc giữa các tàu bay hạ cánh ở giai đoạn tiếp cận đầu trung bình là 5.5 hải lý. Với giãn cách này khả năng thông qua của đường cất hạ cách sẽ là 54 lần cất hạ cánh/giờ bao gồm 27 tàu bay đến và 27 tàu bay khởi hành.

Theo kế hoạch trước ngày 10-10-2019, việc huấn luyện và chuẩn bị các kĩ năng, kiến thức cho toàn bộ đội ngũ kiểm soát không lưu sẽ hoàn tất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm