Sân bay Tân Sơn Nhất vắng tanh trong ngày đầu nối lại chuyến bay

Video: Sân bay Tân Sơn Nhất vắng tanh trong ngày đầu nối lại chuyến bay

Theo kế hoạch, một số hãng hàng không nối lại các đường bay từ ngày 10-10. Trong đó, một hãng cho biết trong ngày này sẽ có hai chuyến bay đầu tiên trong lần trở lại là chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng lúc 7 giờ 45 và TP.HCM đi Đà Nẵng lúc 13 giờ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV sáng ngày 10-10, tại nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) không có chuyến bay như dự kiến. Tại đây không xuất hiện hành khách nào đến làm thủ tục bay, đồng thời cũng không có nhiều nhân viên sân bay làm việc.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng tanh trong ngày đầu mở lại chuyến bay.

Theo quan sát, chỉ một số nhân viên vệ sinh, nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ. Một số khu vực đang được các công nhân sửa chữa trong thời gian nhà ga vắng khách.

Một nhân viên an ninh ở đây cho biết, sáng ngày 10-10 không có chuyến bay nào đi Hải Phòng, chỉ có chuyến bay đi Đà Nẵng lúc 13 giờ. Nếu khách hàng muốn mua vé nên liên hệ đại lý hoặc hãng bay trước khi ra sân bay, vì các chuyến bay hầu hết đã được bán hết vé từ trước đó.

Một nhân viên an ninh khác cũng khẳng định, Hải Phòng chưa mở đường bay. Theo đó, sáng nay chỉ có các chuyến từ TP.HCM đi Hà Nội, Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Chu Lai, Đà Nẵng.

Trước đó, hai hãng hàng không gồm Vietjet và Vietnam Airlines cho biết từ ngày 10 đến 20-10, hai hãng nãy chính thức mở lại một số đường bay. Cụ thể, hãng Vietjet cho biết mở 15 đường bay nội địa từ TP.HCM đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai (Quảng Nam), Huế, Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Cần Thơ, Thanh Hóa - Cần Thơ và Thanh Hóa - Nha Trang.

Tương tự, Vietnam Airlines nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Dưới đây là một số hình ảnh được PLO ghi nhận vào lúc 7 giờ ngày 10-10:

Khu vực đón taxi không một bóng người hay chiếc xe nào.

Một số nhân viên dọn vệ sinh đang làm việc.

Tại một số khu vực cũng đang được các công nhân sửa chữa.

Sự vắng lặng khác lạ của sân bay Tân Sơn Nhất trong thời điểm dịch bệnh.

Một số hành khách đứng đợi xe từ rất lâu.

Bãi giữ xe tầng 1 của sân bay cũng có nhiều khoảng trống.

Danh sách các chuyến bay ngày 10-10 được hiển thị trên màn hình.

Hành lang đi vào khu vực làm thủ tục vắng lặng, không có một hành khách nào.

Khu vực ga đến trong nước cũng chỉ có nhân viên vệ sinh làm việc.

Hình ảnh cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 7 giờ sáng ngày 10-10.

Nhiều hàng quán, hãng xe bên trong sân bay cũng chưa hoạt động.

Một vài nhân viên an ninh vẫn làm việc của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm