Sân bay Vân Đồn được đầu tư thiết bị tiêu chuẩn châu Âu

Sáng 14-11, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, có buổi làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). 

Tại buổi làm việc, ông Đọc đánh giá cao về chất lượng, tiến độ cũng như tính thẩm mỹ của dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Qua đó, ông Đọc yêu cầu phía chủ đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý để đưa sân bay Vân Đồn vào hoạt động cho đúng tiến độ. 

Đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục khu bay đã hoàn thành như: đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hệ thống tín hiệu dẫn đường, hệ thống quan trắc khí tượng tự động, hệ thống đèn chiếu sáng… Tại khu vực làm thủ tục như: khu vực soi chiếu, kiểm tra an ninh và các thiết bị khác phục vụ vận hành sân bay cũng đã được lắp đặt cơ bản.

Được biết các máy móc và thiết bị lắp đặt tại sân bay Vân Đồn đều là những thiết bị hiện đại nhất được nhập khẩu từ các nước châu Âu. 

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết dự kiến ngày 25-12 sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay đầu tiên. Hiện tỉnh đang phối hợp cùng nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện các hồ sơ, báo cáo để trình lên Thủ tướng Chính phủ cho phép mở cửa khẩu quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo kế hoạch, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước sẽ tiến hành công tác nghiệm thu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 15 đến 30-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm