Sắp có thêm cầu bộ hành tại Công viên Hoàng Văn Thụ

Theo ghi nhận của PV PLO, tại đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cách Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ 38 m đang được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM tiến hành xây dựng cầu bộ hành.

Cầu bộ hành sẽ giúp người dân sang đường được dễ dàng hơn. 

Tại đây, hai bên đường cầu bộ hành đã được xây dựng thành hai trụ, được rào chắn cẩn thận.

Theo ghi nhận của PV, đường Hoàng Văn Thụ có mật độ giao thông cao, thường xuyên ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm. Nhiều học sinh, người dân di chuyển qua Công viên Hoàng Văn Thụ gặp khó khăn bởi lượng phương tiện di chuyển quá lớn, tốc độ cao. 

Vì vậy, việc xây dựng cầu bộ hành tại khu vực này cũng tạo điều kiện cho người dân thuận tiện di chuyển sang khu vui chơi Công viên Hoàng Văn Thụ.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho biết đơn vị đang tiến hành xây dựng cầu bộ hành trên đường Hoàng Văn Thụ. Dự án có tổng kinh phí là 5,6 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 12-2019.

"Cây cầu này sẽ tạo điều kiện cho xe lưu thông thuận lợi hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực Lăng Cha Cả vào trung tâm TP. Đặc biệt, cầu sẽ đáp ứng  ngay nhu cầu vui chơi của người dân đến vui chơi, thể dục thể thao tại Công viên Hoàng Văn Thụ. Trong đó, người dân sẽ được đảm bảo an toàn và thuận tiện hơn ở khu vực đông đúc xe cộ này" - vị đại diện cho biết.

Được biết cầu vượt bộ hành có chiều dài 21,3 m, rộng 4,1m, tĩnh không cầu 4,7 m. Trên cầu có mái che và lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên và dưới cầu. Công trình đang được thi công cọc, móng và sắp lắp đặt dầm cầu bằng thép. 

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Đường Hoàng Văn Thụ rất đông các phương tiện di chuyển.

Người dân đi bộ sang công viên sẽ gặp khó khăn.

Việc xây dựng cầu bộ hành tại khu vực này là cần thiết bởi lượng phương tiện di chuyển qua đây là rất lớn.

Thường xuyên ùn ứ tại khu vực này.

Người đi bộ qua công viên gặp nhiều khó khăn.

Nhiều ô tô, xe máy phải phanh gấp khi có người qua đường.

Công trình đang được rào chắn để thi công.

Dự án đã xây dựng được thi công công cọc, móng và sắp lắp đặt dầm cầu bằng thép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm