Sạt lở gần chợ nổi Cái Răng, 5 hộ dân phải rời khỏi nhà

Ngày 7-3, tại khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ (gần chợ nổi Cái Răng) đã xảy ra một vụ sạt lở làm ảnh hưởng 5 căn nhà.

Theo người dân, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày. Là một trong 5 hộ dân có nhà bị sạt lở, ông Nguyễn Văn Đỏ kể: “Thời điểm này tôi đang sửa ống nước dưới sàn thì nghe tiếng rắc rắc. Tôi tức tốc chạy lên bờ thì nhà, đất sạt xuống sông liền. May mà tôi chạy lên kịp, nếu không thì bị đè chết rồi”.

“Lúc đó tôi và đứa con gái đang nấu đồ ăn thì nghe nhà kế bên kêu rắc rắc, ầm ầm. Hai mẹ con co chân chạy ra khỏi nhà thì cái nhà bếp của tôi đổ ầm xuống sông luôn” - bà Lê Thị Hải cho biết.

Vụ sạt lở làm 5 nhà dân bị ảnh hưởng. Ảnh: Hải Dương

Đồ đạc đều rơi hết xuống sông. Ảnh: Hải Dương

Toàn bộ nhà bếp của bà Hải bị sụp xuống sông. Ảnh: Hải Dương

Vết răn nứt trên tường. Ảnh: Hải Dương

Nền nhà tiếp tục xuất hiện những vết răn nứt lớn, dấu hiệu tiếp tục sạt lở. Ảnh: Hải Dương

Khu vực sạt lở nhìn từ bên kia sông. Ảnh: Hải Dương

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 20 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10-12 m. “Vụ sạt lở làm ảnh hưởng đến 5 nhà dân, có trường hợp toàn bộ phần nhà sau bị sụp hết xuống sông. Không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản chưa thống kê được. Sau khi sự việc xảy ra, phường đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân di dời tài sản, cắm biển báo. Đặc biệt vận động người dân di dời, không được ngủ lại trong nhà” - ông Hưng cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường An Bình, khu vực sạt lở nằm trong dự án xây dựng kè sông Cần Thơ. Các hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng dự án chưa có bố trí tái định cư. Phường cũng đã liên hệ với Ban quản lý dự án, bàn bạc hỗ trợ tiền tạm cư (từ 1,7 triệu đến 2,5 triệu đồng/tháng/hộ) cho các hộ dân bị ảnh hưởng cho đến khi có tái định cư.

Nhà hàng nổi tiếng bị sạt lở do bão
Nhà hàng nổi tiếng bị sạt lở do bão
(PLO)- Khoảnh khắc của một nhà hàng nổi tiếng ở Scotland bị sạt lở khi cơn bão Ciara đổ bộ vào khu vực. Vụ việc xảy ra ngày 9-2 cho thấy nhà hàng Sonia’s Bistro ở thị trấn Hawick, Scotland.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm