Sau cơn mưa, đường Nữ Dân Công lại sắp hóa thành 'sông'

Theo ghi nhận của PV PLO, hơn nửa tháng qua, đường Nữ Dân Công đã được chính quyền xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bồi thêm đất và dặm vá lại mặt đường. Từ đó, đoạn đường này không còn “hồ bơi” trước cửa nhà và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân ở khu vực này. Tuy nhiên, chỉ sau một trận mưa chiều 5-9, đường Nữ Dân Công lại xuất hiện những vũng nước đọng lớn và gần như quay trở lại tình trạng trước đó.

Sau khi trám đất, mặt đường đã bắt đầu xuất hiện ổ voi. Ảnh: HUẾ XUÂN

Đoạn đường Nữ Dân Công chỉ dài khoảng 2 km nhưng lại là tuyến đường khiến người dân rùng mình, lắc đầu mỗi khi nhắc đến. Bởi tuyến đường này có hàng chục ổ voi nối dài với nhau mà người dân huyện Bình Chánh vẫn gọi vui là “hồ bơi”.

Nhiều người dân lo lắng vì đoạn đường sắp hóa thành sông. Ảnh: HUẾ XUÂN

Trước đó, PLO đã phản ánh về thực trạng trên, chính quyền địa phương đã tiến hành thi công dặm vá, hút nước và san lấp mặt đường bằng để người dân đi lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chỉ sau một trận mưa vào chiều 5-9, đường Nữ Dân Công lại bắt đầu xuất hiện những vũng nước đọng.

Nhiều hộ dân phải xây dựng kè để nước không chảy vô nhà. Ảnh: HUẾ XUÂN

Kể về đoạn đường này, chị Phan Thị Sữa ngao ngán: “Từ khi chính quyền địa phương tiến hành dặm vá, người dân đi lại cũng đỡ hơn nhiều song chỉ một trận mưa thì đâu lại vào đó. Cụ thể, chiều qua mới mưa xuống một trận mà giờ đường đã sình lầy, nước đọng vũng vũng như vầy. Chỉ tầm một đến hai bữa nữa là đường lại quay về tình trạng như trước, ổ voi nối tiếp ổ voi cho xem”.

Người dân Bình Chánh mong muốn Nhà nước sớm triển khai dự án này. Ảnh: HUẾ XUÂN

Tương tự, anh Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ: “Chính quyền dặm vá như vầy đi thì đỡ hơn rồi, mặt đường khô ráo, bằng phẳng nên ít bị té hơn. Tôi chỉ mong chính quyền địa phương sớm thi công khắc phục triệt để cho người dân đỡ khổ, chứ cứ khắc phục tạm thời như vầy hoài cũng không phải là cách”.

Ông Phan Thanh Nhã, Chủ tịch xã Vĩnh Lộc A, cho biết trong quá trình chờ thi công lại tuyến đường, phía xã sẽ cố gắng khắc phục, hạn chế tối đa tình trạng nước đọng thành vũng. Từ đó sẽ đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường.

Trao đổi với PLO, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết đường Nữ Dân Công đã được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt thiết kế kỹ thuật. Hiện nay, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc UBND huyện Bình Chánh đang tiến hành đấu thầu chọn nhà đầu tư cho dự án. Theo dự kiến, khoảng hai tháng nữa sẽ tiến hành thi công lại toàn bộ tuyến đường.

Trước đó, PLO có phản ánh về con đường như đi bơi bởi trước cửa nhà dân đều có một cái “hồ bơi”, hồ nào nhỏ thì cũng dài 1 m, rộng 2 m; hồ to thì rộng chừng 5 m, dài 3 m, choán nguyên cả đoạn đường. Nhiều người dân di chuyển qua đoạn đường này đã bị té ngã, tuy nhiên đoạn đường này chưa thể khởi công vì vẫn phải tiếp tục chờ để được thi công dự án nâng cấp và xây dựng hệ thống thoát nước. Dự kiến khởi công vào quý IV-2019, năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng.

Sau khi PLO phản ánh về thực trạng trên, Sở GTVT TP.HCM có công văn khẩn gửi UBND huyện Bình Chánh. Theo đó, Sở đề nghị chỉ đạo đơn vị chức năng thực hiện sửa chữa hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông và kỹ thuật trên tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm