Sẽ đầu tư, sửa chữa quốc lộ 80 và quốc lộ 30 qua Đồng Tháp

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Đồng Tháp về kiến nghị nâng cấp quốc lộ 80, 30 và tuyến quốc lộ 62C.

Theo Bộ GTVT, tuyến quốc lộ 80 được đầu tư, nâng cấp hoàn thành năm 2011. Trong những năm qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, kịp thời bố trí vốn để sửa chữa các hư hỏng đảm bảo giao thông. Năm 2021, ngành giao thông sẽ tiếp tục bố trí vốn để sửa chữa cho tuyến quốc lộ này, với số tiền dự kiến giao khoảng 7.710 tỉ đồng.

Tuyến Quốc lộ 80. Ảnh: GIA TUỆ

“Riêng mặt đường quốc lộ 80 đoạn qua cầu Cai Bường (Km36+434) đã được sửa chữa năm 2019. Tuy nhiên, tuyến đường còn tình trạng ứ đọng nước gây hư hỏng mặt đường, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà thầu thi công bảo hành, sửa chữa theo đúng quy định”- Bộ GTVT cho hay.

Đối với tuyến quốc lộ 30, đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường này vào năm 2016, với số tiền là 49 tỉ đồng. Hiện dự án đã được giao 30 tỉ đồng, số tiền còn lại dự kiến được bổ sung trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

"Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện..."- Bộ GTVT cho biết.

Còn tuyến quốc lộ 62C, Bộ GTVT cho rằng đây là tuyến đường tỉnh (còn gọi là ĐT41 và ĐT42), hiện UBND tỉnh Đồng Tháp đang đề nghị nâng lên thành quốc lộ 62C. Tuy nhiên tuyến này chưa được bổ sung vào quy hoạch mạng đường bộ quốc gia nên nguồn vốn trung ương phân bổ cho Bộ GTVT không thể hỗ trợ để đầu tư nâng cấp các tuyến đường này.

Trong khi chưa được bổ sung vào quy hoạch mạng đường bộ quốc gia, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp chủ động cân đối ngân sách địa phương để đầu tư nâng cấp tuyến đường trên phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực biên giới.

“Trường hợp khó khăn, đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp báo cáo Thủ tướng xem xét, hỗ trợ vốn trực tiếp cho tỉnh để triển khai thực hiện…”- Bộ GTVT cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm