Sẽ xử Grab vì coi thường pháp luật

Ngày 28-6, tại buổi đối thoại với doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phê bình Grab vì phớt lờ chỉ đạo của Bộ GTVT về dịch vụ xe đi chung.

"Trước đó, Bộ GTVT đã gửi công văn nhưng Grab vẫn khai trương tưng bừng, như vậy là coi thường pháp luật. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh vấn đề này và công khai kết quả xử lý" - ông Trường khẳng định.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản gửi đến Uber, Grab yêu cầu không thực hiện dịch vụ đi xe chung đối với xe hợp đồng.

Grab có thêm dịch vụ đi xe chung, mặc dù trước đó Bộ GTVT đã cấm. Ảnh: VL

Theo đại diện Bộ GTVT, với mỗi chuyến xe hợp đồng, hành khách (hoặc nhóm) đã ký giao kết trọn gói cả chuyến xe, không phải là thuê chỗ ngồi. Do đó, việc đơn vị vận tải có thêm hợp đồng với nhiều người khác sẽ gây bất tiện cho hành khách. Đặc biệt, quy định được đưa ra nhằm bảo đảm quyền lợi và phòng ngừa những hệ lụy phát sinh trong quá trình thuê xe.  

Cũng theo Thông tư số 63 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, hợp đồng vận chuyển hành khách được ký kết giữa đơn vị kinh doanh vận tải với tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê cả chuyến xe. Đối với mỗi chuyến xe, đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký một hợp đồng vận chuyển khách.

Để ngăn chặn các Uber và Grab thực hiện sai quy định, Bộ Giao thông sẽ yêu cầu thanh tra giao thông ở địa phương tăng cường xử lý các xe cung cấp dịch vụ đi chung. Mức phạt cho lỗi vi phạm này là 4-6 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm