Sở GTVT TP.HCM trả lời nhiều tin nóng qua Facebook

Thời gian qua, trên fan page của Sở GTVT TP nhận được rất nhiều phản ánh, góp ý của người dân. Những phản ảnh, góp ý này là những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc...

Theo đó, anh Phát Hồ, người gửi thông tin đến Sở GTVT cho biết đoạn QL1A từ Long An về TP.HCM, hướng rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh theo thiết kế gồm hai làn xe. Tuy nhiên, hiện nay có tình trạng người dân tự ý đổ rác tràn ra đường. Khi trời mưa, nước đọng thành vũng lớn chiếm hết cả một làn xe. Do vậy, các phương tiện chỉ lưu thông được một làn gây mất an toàn nghiêm trọng.

Nhiều vấn đề nóng được Sở GTVT TP.HCM trả lời qua Facebook. Ảnh: ĐT

Về vấn đề này, Sở GTVT đã trả lời trực tiếp trên Facebook như sau: Vị trí thường xuyên tập kết rác trên vỉa hè, tràn xuống làn đường là Khu vực nút giao Bình Thuận. Theo như phản ánh, khu vực này thuộc trách nhiệm của huyện Bình Chánh.

Tại vị trí này, huyện Bình Chánh đã có biển cấm đổ rác, tuy nhiên, tình trạng người dân đổ rác sinh hoạt vẫn thường xuyên diễn ra. Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Trung tâm) đã yêu cầu huyện Bình Chánh thực hiện quyét dọn và thu gom rác.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục kiểm tra yêu cầu huyện Bình Chánh thực hiện tốt công tác vệ sinh.

Ngoài ra, người dân còn gửi ý kiến kiến nghị, đoạn QL1A từ nút giao Bình Thuận về đến ngã ba Đinh Đức Thiện (huyện Bình Chánh) làn xe máy hiện xuống cấp nghiêm trọng, trời mưa đọng vũng nước lớn, gây khó khăn khi tham gia giao thông.

Về vấn đề này, Sở GTVT cho biết nguyên nhân đoạn đường này xuống cấp là do tuyến QL1 đoạn từ nút giao thông Bình Thuận đến đường Hoàng Phan Thái đang thi công tuyến ống cấp nước D600. Tuyến ống cấp nước này có chiều dài 3,8 km, bề rộng 1,5 m nằm trên làn xe hỗn hợp do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV làm chủ đầu tư.

Thời gian vừa qua, phui cấp nước thường xuyên bị hư hỏng, bong tróc bê tông nhựa. Trung tâm đã thường xuyên kiểm tra, phối hợp với Thanh tra Sở kiểm tra xử phạt, yêu cầu đơn vị thi công phải tái lập mặt đường đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công.

Hiện nay, công trình thi công đã hoàn tất, đơn vị thi công đang tiến hành cào bóc và thảm nhựa hoàn thiện toàn bộ phui đào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm