Sở GTVT TP.HCM: 'Tuyệt đối không để ùn ứ tại các chốt kiểm soát dịch'

Sở GTVT TP.HCM mới ký văn bản về việc phối hợp giữa các đơn vị khi tổ chức chốt chặn tại các chốt kiểm soát dịch.

Theo Sở GTVT TP, UBND TP đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức linh hoạt các chốt phòng chống COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời có phương thức kiểm tra, xử lý phù hợp, tránh để xảy ra ùn tắc, tập trung đông người.

Qua theo dõi các chốt kiểm soát phòng chống dịch, Sở GTVT TP đề nghị các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

Đối với các chốt kiểm soát phòng chống dịch đặt trên các đường do Sở GTVT quản lý, đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp và thống nhất với Sở GTVT về vị trí và thời gian hoạt động của các chốt, phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn và điều tiết giao thông từ xa. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt.

Ùn tắc tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp sáng 12-7. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Đối với các chốt đặt trên đường do UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện quản lý, các đơn vị chỉ đạo phường, xã, thị trấn và các lực lượng có chức năng trực thuộc tổ chức triển khai phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện nội dung nêu trên. Sở cũng giao Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng hỗ trợ điều tiết hướng dẫn phân luồng giao thông từ xa tại các chốt đặt trên các đường do Sở GTVT quản lý.

Đầu mối liên hệ phía Sở GTVT là ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, số điện thoại: 0903692969 và bà Trần Thị Vân Trang, Chánh thanh tra Sở GTTV, số điện thoại 0916103404.

Sở GTVT TP đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cung cấp số điện thoại của người chủ trì, chịu trách nhiệm chính tại từng vị trí chốt để công tác phối hợp được chặt chẽ và hiệu quả.

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP, các đơn vị cần linh hoạt hơn trong việc chốt chặt, kiểm soát dịch COVID-19. Trong đó, các chốt chặn cần tăng cường kiểm tra, kết hợp với tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền để phòng chống COVID-19 được hiệu quả

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm