Sóc Trăng lên kế hoạch đón 1.000 công dân từ TP.HCM về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 16-9, thông tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng cho hay tỉnh đã lên kế hoạch đón công dân có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương, trước mắt sẽ đón công dân đang ở TP.HCM về địa phương.

Cụ thể, Sở GTVT Sóc Trăng sẽ tổ chức vận chuyển đợt 1 với số lượng khoảng 1.000 người, chia làm hai lần vận chuyển, mỗi lần khoảng 500 người đi trên 16 phương tiện vận chuyển do Công ty CP xe khách Phương Trang hỗ trợ miễn phí.

Các công dân khi về địa phương được đưa đi cách ly theo quy định. Ảnh: soctrang.gov.vn

Thời gian đón công dân về Sóc Trăng dự kiến thực hiện từ ngày ngày 18 đến ngày 20-9. Theo đó, đoàn của tỉnh sẽ đón người dân tại bến xe miền Tây, sau đó xe chạy thẳng từ TP.HCM về Sóc Trăng. Các công dân khi về địa phương được đưa đi cách ly theo quy định.

Theo Kế hoạch đón công dân, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các tài xế sẽ được xét nghiệm trước khi thực hiện vận chuyển hành khách. Đồng thời, tổ chức cách ly cùng với đoàn sau khi vận chuyển bà con về địa phương. Riêng tài xế xe tải chở mô tô cá nhân sẽ quay về TP.HCM sau khi kết thúc vận chuyển.

Trước đó, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết trên MXH đã xuất hiện các trang, nhóm không rõ nguồn gốc, mang tên Hội đồng hương Sóc Trăng. Trang này đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật nhằm để trục lợi bất chính hoặc kích động, lôi kéo, xúi giục người dân tự về quê.

Lợi dụng nhu cầu của người dân cần về quê để tránh dịch COVID-19, nhiều cá nhân đã giả mạo, mạo nhận là cán bộ hoặc là người của các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm để đăng tin, tự nhận mình có thể đưa người dân về quê. Đáng nói, có người tự xưng là Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP.HCM sẽ tổ chức đưa người dân Sóc Trăng ở tỉnh Bình Dương, TP.HCM và một số tỉnh về quê. Từ đó, các đối tượng thu trước tiền đặt chỗ ngồi trên xe.

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, nhiều bà con đã nhẹ dạ cả tin vào các trang này nên đã hỏi thông tin, cách thức để trở về quê, thậm chí, chuyển khoản tiền cho những đối tượng lừa đảo này.

Ngoài ra, một số đối tượng xấu còn lợi dụng sự nôn nóng muốn về quê của người dân để kích động, lôi kéo tham gia vào các hội, nhóm và lên kế hoạch tự về quê. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là việc tập trung đông người rất dễ lây lan và khó kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng.

Công an tỉnh Sóc Trăng khẳng định các Fanpage hay nhóm mang tên Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP.HCM kêu gọi người dân tự trở về quê đều là giả mạo. Hiện nay, tại TP.HCM mọi thông tin, cập nhật và đăng ký được đón về quê do Hội đồng hương Sóc Trăng làm đầu mối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm