Sớm cho xe máy vào 4 km đường dẫn cao tốc Long Thành

Theo đó, UBND TP đề nghị được nhận bàn giao toàn bộ phần đất nằm trong ranh quy hoạch của 4 km đường dẫn cao tốc Long Thành, đồng thời bàn giao cho TP quản lý toàn bộ hạng mục cây xanh trong phạm vi đất nêu trên.

UBND TP cũng đề nghị được triển khai ngay phương án tổ chức cho xe hai bánh lưu thông vào 4 km đoạn đường dẫn nêu trên trong khi chờ thực hiện các thủ tục bàn giao, tiếp nhận quản lý. Việc này nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trong dịp tết Nguyên đán năm 2017, nhất là giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp (quận 9).

Trước đó, tại một buổi làm việc về tình hình giao thông trên địa bàn TP.HCM do Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chủ trì, ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết VEC sẵn sàng phối hợp với UBND TP tổ chức bàn giao 4 km trên cho TP.HCM quản lý, khai thác. Ông Anh cũng cho rằng chỉ cần gắn dải phân cách trên 4 km này là có thể cho xe máy lưu thông nhằm giải tỏa ùn ứ giao thông cho nhiều tuyến đường ở khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm