'Sự cố mất điện ở Tân Sơn Nhất nằm trong quy trình'
(PLO)- Thời gian gián đoạn cung cấp điện (4 phút), các hệ thống kỹ thuật quan trọng của nhà ga đều được cấp nguồn liên tục từ bộ lưu điện (UPS).

 

Sau sự cố mất điện tại nhà ga quốc tế rạng sáng 18-12, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông tin chính thức về sự cố này. 
Cụ thể lúc 2 giờ 35 ngày 18-12, một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (ST1) trong sân bay tác động bảo vệ sự cố gây mất điện cho một phần nhà ga quốc tế.
Theo đó hệ thống cung cấp điện nhà ga đã chuyển đổi sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng lúc 2 giờ 39 phút (thời gian chuyển đổi điện là 4 phút nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát là dưới 5 phút). 

'Sự cố mất điện ở Tân Sơn Nhất nằm trong quy trình' - ảnh 1
Hệ thống điện tại nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị mất điện 4 phút. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian gián đoạn cung cấp điện (4 phút), các hệ thống kỹ thuật quan trọng của nhà ga đều được cấp nguồn liên tục từ bộ lưu điện (UPS). Đến 3 giờ 15 hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới TP. 
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tại thời điểm nêu trên nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng.
"Đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên các hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường" - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá.
P.ĐIỀN