SVĐ 300 tỉ đồng ở Đà Nẵng xuất hiện nhiều vết nứt

Ngày cuối năm 2017, có mặt tại sân vận động Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Pháp Luật TP.HCM nhận thấy có nhiều vết nứt xuất hiện tại đây. Nhiều nhất là ở tường bao phía Bắc khán đài A, lan rộng từ chân tường lên cao. Các vết nứt chạy dài nhưng do có tiết diện nhỏ nên mảng tường không bị bong tróc.

Các vết nứt cũng xuất hiện cục bộ tại tường phía Nam khán đài A và một phần tường trên dãy ghế khán đài A. Ngoài ra, tại các điểm tiếp giáp giữa các vách tường cong và thẳng cũng có những vết nứt toác rộng khoảng 2-3 cm.

Ông Lê Văn Tuyết, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng - đơn vị điều hành dự án, cho hay các vết nứt được phát hiện từ giữa năm 2017.

Mảng tường phía Bắc khán đài A xuất hiện nhiều vết nứt. Ảnh: TẤN VIỆT

“Hầu như công trình xây dựng nào sau một năm hoàn thành đều xuất hiện các vết nứt chân chim như vậy. Nguyên nhân là do co ngót vật liệu lớp vữa trát và đây là điều rất bình thường trong xây dựng. Các vết nứt không ảnh hưởng đến kết cấu công trình” - ông Tuyết nói và cho biết đơn vị đã báo cáo lên Sở Xây dựng về công tác sửa chữa các vết nứt.

Theo ông Tuyết, để khắc phục triệt để các vết nứt chân chim, đơn vị thi công đã tiến hành đục bỏ lớp vữa tại các vị trí nứt và trát lại bằng vữa có phụ gia chống co ngót. Việc sửa chữa bắt đầu từ ngày 20-12-2017, đến nay đang tiến hành sơn vôi để hoàn trả nguyên trạng.

Sân vận động Hòa Xuân có 20.000 chỗ ngồi, tổng vốn đầu tư hơn 300 tỉ đồng, do Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng trúng thầu và thi công gói thầu xây lắp phần móng, thân, hoàn thiện và hệ thống cơ điện.

Công trình hoàn thành vào tháng 8-2016 và được chính thức nghiệm thu, đưa vào sử dụng ngày 14-12-2016 để phục vụ V-League năm 2017. Thời gian bảo hành công trình là 12 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm