Tài xế tập trung phản đối, trạm BOT An Sương An Lạc ‘xả cảng'

Chiều ngày 3-12, nhiều tài xế tập trung ở trạm thu phí An Sương An Lạc (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) để phản đối việc thu phí.

Tài xế tập trung phản đối việc thu phí tại trạm An Sương - An Lạc (quận Bình Tân). Ảnh NT.

Nhiều người tập trung ở đây hò hét, kêu gọi các xe ô tô đi qua và không cần trả tiền thu phí vì đã xả trạm. Khung cảnh khá hỗn loạn vì nhiều người đi đường tập trung theo dõi cả ở làn xe máy và xe ô tô.

Họ mang theo bánh mỳ, nước suối để có sức đứng túc trực tại trạm thu phí. Ảnh NT.

Hai bên đường, nhiều tài xế dừng xe tập trung nói chuyện, số khác lấy điện thoại ghi hình. Họ cho rằng trạm thu phí đã thu phí lố 31 tháng so với quy định.

Một số tài xế trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho thấy thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương  - An Lạc từ tháng 4-2004.

Thời gian thu phí kéo dài 145 tháng, đến nay thời hạn thu phí đã quá 31 tháng. Vậy nên các tài xế cho rằng điều này là vô lý và số tiền thu dôi ra không biết đã về tay ai.

Do các tài xế tập trung đông, gây kẹt xe nên trạm thu phí đã xả trạm khoảng từ 17 giờ 30 phút chiều liên tục đến hơn 21 giờ đêm.

Tài xế Long (quận Bình Tân) cho rằng việc thu phí tại trạm đã quá lố 31 tháng. Ảnh NT.

Đến hơn 21 giờ, theo ghi nhận của PV, nhiều tài xế đứng hai bên đường vẫn hò hét, khích lệ các tài xế khác đi qua mà không cần phải đóng tiền. Lực lượng chức năng gồm công an và dân phòng cũng túc trực tại đây để giữ gìn an ninh trật tự.

Theo tài xế Phạm Thành Long (38 tuổi, quận Bình Tân) thì trạm thu phí này đã thu phí quá thời hạn 31 tháng, không chịu bỏ trạm với giá 15 ngàn. “Chúng tôi bức xúc nên đứng ở đây đề nghị trạm thu phí này dẹp” – anh Long nói.

Đến hơn 21 giờ đêm, các tài xế vẫn tập trung ở trạm thu phí; trong khi đó đã "xả trạm". Ảnh NT.

Tuy nhiên, theo ông Lê Quốc Đạt, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Idico, "việc các tài xế tập trung phản đối là họ chưa hiểu dự án. Do họ đọc kết luận của Thanh tra Chính phủ là chỉ thu phí giai đoạn 1 là 145 tháng, lúc đó chúng tôi đầu tư 831 tỷ. Thu đến tháng 1-2017 là hết. Sau khi đầu tư hết giai đoạn 1 thì chúng tôi đầu tư giai đoạn 2, 3 và 4 với 4 cầu vượt. Công ty chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và thu phí kéo dài đến tháng 1-2033 mới bàn giao công trình” – ông Đạt nói.

Theo ông Đạt, hiện tại đã phối hợp với lực lượng chức năng sở tại giữ gìn an ninh trật tự. Nếu tình hình diễn biến phức tạp, các tài xế tập trung phản đối kéo dài thì sẽ phối hợp với lực lượng công an để xử lý dứt điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.