Tài xế xe buýt đuổi khách vì không có tiền lẻ

Ngày 26-3, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng (Sở GTVT TP Đà Nẵng) cho hay đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc một hành khách bị đuổi xuống xe buýt do không có tiền lẻ.

Ông Lưu Thanh Tùng, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị đầu tư xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng), cũng đã ký hai quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với các ông Nguyễn Mỹ (tài xế) và Ngô Phạm Quốc Kiên (phụ xe).

Xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Hai người này bị tạm đình chỉ công tác đến hết ngày 9-4 để xác minh một phản ánh của hành khách. Lý do là ngày 21-3, trong khi làm nhiệm vụ, ông Mỹ và ông Kiên đã vi phạm nội quy của công ty, có thái độ ứng xử với khách hàng không văn minh, lịch sự, không chuẩn bị tiền lẻ để trả cho khách.

Trước đó, một hành khách phản ánh qua tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (tổng đài 1022) về việc bị nhân viên trên xe buýt của Quảng An 1 đuổi xuống xe.

Theo đó, khoảng 9 giờ 50 ngày 21-3, người này đón xe buýt tuyến R16 trước 84 Hùng Vương. Khi lên xe, hành khách này đưa tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng để trả tiền vé nhưng nhân viên thu vé trả lời không có tiền thối, yêu cầu khách trả tiền lẻ.

Khi xe đến trạm dừng đối diện 151 Trần Phú, vị hành khách này bị đuổi xuống xe vì không có tiền lẻ. Phản ánh được chuyển đến Sở GTVT TP Đà Nẵng ngay sau đó và Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng đã khẩn trương kiểm tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm