Tân Bình: Phê bình Đội trưởng đội thanh tra xây dựng địa bàn

Ngày 10-11 vừa qua, ông Lê Hoà Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành Thông báo số 12889 về việc phê bình rút kinh nghiệm đối với công chức Đội thanh tra địa bàn quận Tân Bình (thuộc Thanh tra Sở Xây dựng) .

Cụ thể, Giám đốc sở phê bình đối với ông Nguyễn Bảo Long, đội trưởng đội thanh tra địa bàn quận Tân Bình do để xảy ra sai phạm xây dựng tại dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long (Bảy Hiền Tower).

Văn bản nêu rõ tại thời điểm triển khai dự án với vai trò là Đội phó Đội thanh tra địa bàn, ông Long đã chưa kịp thời chỉ đạo kiểm tra, xử lý dẫn đến việc chậm phát hiện và chậm lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với công trình nêu trên.

Hiện nay người dân tại dự án Trung tâm thương mại, căn hộ Bảy Hiền Tower đang treo băng rôn đỏ yêu cầu chủ đầu tư bàn giao sổ hồng. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Giám đốc Sở Xây dựng cũng đề nghị Chánh thanh tra, Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Đội Thanh tra địa bàn quận Tân Bình triển khai thông báo phê bình đến ông Nguyễn Bảo Long để có biện pháp khắc phục.

Liên quan đến những sai phạm tại dự án Bảy Hiền Tower, trước đó tháng 4-2015, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ phần sai phạm tuy nhiên chủ đầu tư không thực hiện.

Đến ngày 25-5-2018 Thanh tra Thành phố đã ban hành Kết luận thanh tra số 13 để làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến các sai phạm tại dự án Bảy Hiền Tower.

Hiện nay, theo ghi nhận người dân đang treo nhiều băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao sổ hồng.

Hàng loạt công trình xây dựng sai phép xảy ra tại Tân Bình

Cuối tháng 10-2020, phóng viên Pháp Luật TP.HCM đã đi khảo sát hàng loạt công trình sai phép theo kết luận của Thanh tra quận Tân Bình cũng như theo phản ánh của người dân. Chủ yếu là các công trình quy mô dạng tòa nhà văn phòng, khách sạn, chung cư mini cho thuê…có quy mô khá lớn.

Chỉ trong 1 tháng kiểm tra (từ tháng 2-2020 đến tháng 3-2020) tại phường 2, Thanh tra quận Tân Bình đã kiểm tra hiện trạng ngẫu nhiên 62/276 công trình, thanh tra quận này phát hiện 16 công trình xây dựng không đúng nội dung được cấp phép xây dựng.

Điều đáng nói là trong tất cả 16 công trình phát hiện sai phạm theo hồ sơ mà UBND phường 2 báo cáo và đội thanh tra địa bàn cung cấp đều xác nhận là xây dựng đúng phép. Thậm chí đã có những công trình được cập nhật hoàn công trên giấy chứng nhận.
Để xảy ra các sai phạm về trật tự xây dựng tại phường 2, thanh tra quận kiến nghị Ban thường vụ Quận ủy, Đảng ủy phường 2 xem xét, xử lý đảng viên vi phạm theo thẩm quyền.
Đồng thời kiến nghị giám đốc Sở Xây dựng xem xét, kỷ luật đối với công chức thuộc đội thanh tra địa bàn do để xảy ra các sai phạm và dấu hiệu dung túng, tiếp tay cho chủ đầu tư để cho công trình tiếp tục xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm