Tất bật tháo dỡ các công trình tại Công viên 23-9

Các công trình phải tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng gồm sân khấu Sen Hồng, bến xe buýt, bãi giữ xe hai bánh, tòa nhà Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Riêng khu trung tâm thương mại dưới lòng đất vẫn được duy trì buôn bán.

Theo các công nhân đang tiến hành tháo dỡ các hạng mục tại công viên cho biết, suốt mấy ngày nay đã tháo dỡ cơ bản các công trình thương mại tại đây.

Công nhân tất bật tháo dỡ các công trình tại Công viên 23-9.

Nhiều hạng mục tại đây đã được tháo dỡ xong.

Sau khi công trình được đập bỏ, thu gom phần sắt thép, riêng phần xà bần bê tông được thu dọn và chở đi bỏ.

Phần sắt được các đơn vị vào tận nơi thu mua và chở đi.

Việc tháo dỡ được tiến hành khẩn trương từ sáng đến chiều tối, sau khi hoàn thành tháo dỡ các công trình thương mại xong, đơn vị thi công sẽ tiến hành tháo dỡ phần công trình của sân khấu Sen Hồng.

Hiện tại, sân khấu Sen Hồng cũng đang được tháo dỡ các phần kính và các hạng mục công trình phụ trước khi tiến hành đập phần sân khấu và tường.

Bãi giữ xe của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên Xung phong TP.HCM cho biết đã không tiếp nhận giữ xe cho người dân từ lâu. Các xe gửi tháng đang được liên hệ với chủ xe để bàn giao.

Riêng khu trung tâm thương mại dưới lòng đất vẫn được duy trì buôn bán.

Đầu tháng 3-2019, TP.HCM đã chỉ đạo chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại Công viên 23-9. Đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng nhưng trong các văn bản pháp lý không ghi rõ thời gian hoàn trả, yêu cầu di dời trước ngày 30-4-2019. Ngoài ra, các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe...trong công viên cũng phải di dời trước ngày 30-4-2019. Tuy nhiên đến tháng 6, nhiều đơn vị tại đây vẫn hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm