Tát, nhốt cán bộ phường xử lý nhà xây trái phép

Ngày 23-7, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị lập hồ sơ xử lý nghiêm một cá nhân có hành vi chống người thi hành công vụ.

Cụ thể, ngày 15-6, cán bộ đô thị, xây dựng của phường Thắng Nhất Nguyễn Anh Tuấn tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý công trình xưởng tiền chế không phép của ông Nguyễn Văn Quyền, số 713 Bình Giã, phường Thắng Nhất. Công trình này xây trên khu vực có nguồn gốc đất quốc phòng, hiện là đất trong khu quy hoạch Trung tâm đô thị Chí Linh.

Trước đó, phường đã có yêu cầu ngừng thi công nhưng ông Quyền không chấp hành. Đến ngày 17-7, ông Quyền tiếp tục xây dựng nên cán bộ đô thị, xây dựng phường xuống trực tiếp thu giữ tang vật, tháo dỡ công trình.

Lúc này, ông Hoàng Văn Phú, ngụ phường Thắng Nhất, chủ cơ sở chế biến gỗ tại số 589 Bình Giã (gần công trình nhà ông Quyền), có lời lẽ lăng nhục rồi tát vào mặt ông Nguyễn Anh Tuấn.

Theo phường Thắng Nhất, năm 2016 ông Phú có mua, thuê hai lô đất ở khu đô thị Chí Linh, phường Thắng Nhất và tự ý làm nhà xưởng không phép. UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển hồ sơ lên TP Vũng Tàu để xử phạt hành chính, cưỡng chế công trình vi phạm. Tháng 4-2018, phường tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trên. 

Cán bộ đô thị, xây dựng phường Thắng Nhất trong một lần bị người vi phạm cố tình nhốt trong nhà.

Bà Giang Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu, cho biết thêm: “Trong thời gian qua, lực lượng đô thị phường khi thực thi công vụ rất nhiều lần bị người vi phạm chống đối, lăng nhục, nhốt trong công trình vi phạm. Do các quy định xử lý đối với các hành vi này chưa đủ tính răn đe nên các đối tượng vi phạm chưa được xử lý thích đáng, gây ảnh hưởng đến tâm lý người thực thi công vụ và quản lý trật tự đô thị, xây dựng trên địa bàn. Vì vậy, lần này phường đã gửi hồ sơ các trường hợp chống người thi hành công vụ, có chứng cứ kèm theo để Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý theo quy định pháp luật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm