Tàu Côn Đảo 09 bán thanh lý dù mới sửa chữa hơn 2,4 tỉ

Mới đây theo nguồn tin của PLO, huyện Côn Đảo giao Ban quản lý cảng Bến Đầm khẩn trương thực hiện các thủ tục thanh lý tàu Côn Đảo 09, một trong hai tàu vận tải hành khách tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo suốt 20 năm qua.

Theo đó, xuất phát từ chủ trương của tỉnh, huyện Côn Đảo đã có quyết định ngừng chạy tàu Côn Đảo 09 (CĐ 09) từ ngày 1-3-2019, chỉ còn giữ lại tàu Côn Đảo 10 hoạt động.

Nguyên nhân do đội tàu khách bao gồm tàu CĐ 09 (đưa vào sử dụng năm 1999) và Côn Đảo 10 (đưa vào sử dụng năm 2002) sau gần 20 năm khai thác, động cơ, trang thiết bị, tiện nghi tàu đã lạc hậu; chi phí cao, không cạnh tranh lại với các tàu đóng mới, hiện đại của các hãng khác tham gia vận chuyển từ bờ ra Côn Đảo. Ngân sách phải bù lỗ số tiền quá lớn. Vì vậy, việc ngừng chạy và thanh lý tàu CĐ 09 là chủ trương được tỉnh, huyện chấp thuận.

Tàu Côn Đảo 09, 10.

Huyện Côn Đảo cũng giao BQL cảng Bến Đầm, chủ quản hai tàu trên, khẩn trương thực hiện các thủ tục thanh lý tàu CĐ 09, hoàn thành trong quý II-2019. Trong năm 2019, huyện đề nghị tạm dừng việc bảo trì, bảo dưỡng tàu, mua bảo hiểm thân tàu CĐ 09 (chỉ mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ cho tàu khi chờ thanh lý).

Tại hội nghị viên chức BQL cảng Bến Đầm ngày 25-3, một số cán bộ viên chức tàu CĐ 09 đã đưa ra thắc mắc: Vì sao đã có kế hoạch thanh lý tàu nhưng ngày 25-11-2018, tàu vẫn được cho lên ụ để sửa chữa. Số tiền theo báo cáo là hơn 2,4 tỉ (trong khi tàu CĐ 10 sửa chữa hết hơn 2,1 tỉ). Sau khi sửa, tàu chỉ chạy được hai chuyến (trước Tết và ngay sau Tết) là ngừng chạy.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lãnh đạo BQL cảng Bến Đầm hẹn sẽ trả lời cụ thể cho cán bộ viên chức trong đơn vị nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời. Hiện tàu CĐ 09 đang nằm tại cảng Cát Lở, Vũng Tàu để tiến hành định giá, chờ bán đấu giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm