Thắc mắc về điện, cứ tải app EVNHCMC CSKH

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải (quận 3) đến quầy giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Sài Gòn để điền thông tin thay đổi hộ khẩu trong hợp đồng cung cấp điện. Sau khi hoàn tất thủ tục, chị được các nhân viên điện lực hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHCMC CSKH) trên điện thoại di động của mình. Chị Hải đã rất bất ngờ khi được biết mọi giao dịch với ngành điện giờ chỉ cần thao tác ngay trên điện thoại, bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Cài đặt dễ; giao dịch dễ

Chị Hải vui vẻ cho biết: “Tôi rất hài lòng với ứng dụng này, tôi thấy có đầy đủ thông tin của cả khách hàng sử dụng điện cũng như của ngành điện. Giờ tôi có thể biết được lịch cúp điện, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, hóa đơn điện tử… rất kịp thời. Tôi còn được hướng dẫn cách gửi các yêu cầu cho ngành điện. Từ nay tôi không còn phải mất thời gian đến các quầy giao dịch của điện lực nữa, chỉ cần ngồi nhà lướt điện thoại là thực hiện được mọi giao dịch”.

Anh Hồ Tường Minh, Phó Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng (CSKH), Trung tâm CSKH thuộc EVNHCMC, cho biết việc cài đặt ứng dụng tương đối đơn giản. Sau khi tải ứng dụng từ App Store hay CH Play tùy theo hệ điều hành của điện thoại di động, khách hàng chỉ cần điền mã PE và số điện thoại di động là có thể sử dụng ứng dụng. Cũng theo anh Tường Minh, ứng dụng này có dung lượng nhỏ (trên Android là 25,52 Mb) và được khách hàng phản hồi rất tốt. Đặc biệt, ứng dụng chỉ thông báo những vấn đề liên quan đến điện của chính khách hàng đó, người dùng không bị làm phiền bởi các thông tin quảng cáo.

Nhiều khách hàng hài lòng khi sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH. Ảnh: H.THẢO

22 chức năng thiết thực

Ông Ngô Anh Việt, Giám đốc Trung tâm CSKH, thông tin thêm: Hiện EVNHCMC đang thực hiện tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng thông qua các dịch vụ trực tuyến. Phấn đấu đến năm 2020 EVNHCMC sẽ hoàn thiện văn phòng điện tử hướng đến doanh nghiệp thương mại điện tử. Do đó về lâu dài, có thể nói ứng dụng EVNHCMC CSKH sẽ là kênh giao dịch chính của khách hàng với ngành điện bởi tính tiện dụng của nó: Dễ cài đặt, dễ sử dụng và đây cũng là công cụ hữu hiệu hỗ trợ tích cực nhằm theo dõi trực tuyến, sát sao từng yêu cầu khách hàng để giải quyết một cách nhanh nhất.

Ứng dụng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện; thông báo các trường hợp mất điện do sự cố; thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện; điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng; biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa; thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa; hóa đơn điện tử; các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP.HCM.

Đặc biệt, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện: Dịch vụ cấp điện mới; dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu); dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email; dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến; dịch vụ khác theo nhu cầu khách hàng. Tất cả dịch vụ này sẽ được EVNHCMC tiếp nhận và chuyển về cho các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, đảm bảo thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng. Một số thông tin tham khảo cho khách hàng có trong ứng dụng như các thủ tục về điện; thông tin về giá bán điện; tư vấn, tiết kiệm điện.

Ông Ngô Anh Việt cho biết thêm: EVNHCMC đang triển khai nhiều giải pháp tăng cường tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn sử dụng đến từng khách hàng qua nhiều kênh thông tin. Đến nay, EVNHCMC có khoảng 110.000 khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng này. Trong quá trình thực hiện, EVNHCMC sẽ lắng nghe các ý kiến, góp ý của khách hàng để có giải pháp cải tiến phù hợp, mang đến tiện ích nhất cho khách hàng khi sử dụng ứng dụng, từ đó nâng cao hiệu quả của ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Các bước cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH

- Bước 1: Vào các kho ứng dụng App Store, CH Play tương ứng với hệ điều hành của thiết bị di động.

- Bước 2: Tìm kiếm với từ khóa EVNHCMC CSKH.

- Bước 3: Cài đặt ứng dụng.

- Bước 4: Sau khi cài đặt ứng dụng, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin khách hàng một lần duy nhất để có thể sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm