Tham quan nhà máy thủy điện Buôn Kuốp, Buôn Tua Srah

Mới đây, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức cho 70 học sinh đi trải nghiệm, tham quan, tìm hiểu thực tế tại Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah (thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, Tổng Công ty Phát điện 3).

Đoàn tham quan Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah

Theo Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), đây là hoạt động nhằm mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng quan sát, gắn lý thuyết với thực tế, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Ngoài các em học sinh, trong đoàn tham quan còn có cán bộ, giáo viên nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh. Tại đây, giáo viên, phụ huynh và học sinh được giới thiệu tổng quan về Công ty Thủy điện Buôn Kuốp và Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah, quy trình sản xuất điện năng, các thiết bị công nghệ cơ bản của nhà máy.

Đặc biệt, đoàn được giới thiệu về quy mô hồ chứa, lưu vực và chức năng điều tiết, cấp nước trong mùa cạn, cắt giảm lũ trong mùa mưa của hồ chứa Buôn Tua Srah. Sau khi trao đổi tổng quan về công nghệ nhà máy thủy điện, lực lượng vận hành đã bố trí, hướng dẫn đoàn tiếp cận thực tế các thiết bị của tổ máy phát điện.

Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah nằm trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông gồm 02 tổ máy với công suất lắp đặt 2x43MW, hồ chứa có dung tích hữu ích 522 triệu m3 nước, sản lượng điện bình quân hàng năm 347 triệu kWh. Ngoài chức năng sản xuất điện, nhà máy còn thực hiện nhiệm vụ điều tiết nước trong mùa cạn và cắt giảm lũ trong mùa mưa cho các địa phương phía hạ du thuộc huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông và Huyện Lắk, huyện Krông ANa, tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn tham quan thực tế Gian máy Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah

Trong suốt quá trình tham quan, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi rất hào hứng khi lần đầu tiên tham quan một công trình lớn của địa phương, tận mắt chứng kiến toàn bộ quy trình, công tác vận hành để tạo ra dòng điện, cũng như hệ thống theo dõi mực nước, cảnh báo xả lũ của nhà máy. Đây là những kiến thức thực tiễn sinh động và mới lạ giúp học sinh hiểu thêm về quy trình vận hành của một nhà máy thủy điện. Từ đó học sinh có thêm niềm tin, say mê học tập, định hướng tốt lựa chọn nghề nghiệp của bản thân tương lai.

Trước đó, ngày 10-4, Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Krông ANa, tỉnh Đắk Lắk cũng có chuyến học tập, trải nghiệm tại NMTĐ Buôn Kuốp. Đoàn với gần 180 người, bao gồm cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đoàn cũng được chia sẻ về quá trình xây dựng nhà máy, công tác vận hành để phát ra điện và truyền tải vào lưới điện quốc gia, giúp các thành viên trong đoàn có thêm kiến thức hữu ích về công trình quan trọng tại địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm