Thanh tra Bộ GTVT thu hồi hàng tỉ đồng từ đơn thư tố cáo

Cũng trong giai đoạn trên, Thanh tra Bộ GTVT đã tiếp nhận 3.550 đơn thư, trong đó có 422 đơn khiếu nại, 851 đơn tố cáo, 2.269 đơn kiến nghị, phản ánh. Tất cả đơn thư được xử lý kịp thời, đúng quy định.

Qua xác minh tố cáo, Thanh tra Bộ GTVT đã kiến nghị thu hồi, nộp ngân sách nhà nước trên 17,2 tỉ đồng, thu hồi về quỹ đơn vị trên 7,59 tỉ đồng, kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan sai phạm. Trong đó, chuyển cơ quan điều tra Bộ Công an hai vụ việc.

Để đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng trong đầu tư xây dựng, Bộ GTVT khẳng định trong năm 2021, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý ngay những vướng mắc liên quan đến tiến độ và chất lượng công trình, xử lý kịp thời những tồn tại về chất lượng, sự cố công trình. Đồng thời, nghiêm khắc xử lý trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan.

Bộ sẽ chấn chỉnh, nâng cao năng lực của các chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn thiết kế, giám sát. Rà soát và loại ngay nhà thầu có năng lực yếu kém ra khỏi các dự án của ngành. Xây dựng các quy định cụ thể về công tác kiểm định chất lượng phục vụ việc kiểm tra công tác nghiệm thu của cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ GTVT, trách nhiệm của đơn vị tư vấn kiểm định và các tổ chức liên quan.

Trong năm 2021, Bộ GTVT cũng sẽ tập trung đầu tư hoàn thành toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, triển khai đầu tư một số tuyến đường bộ cao tốc kết nối trung tâm kinh tế, đặc biệt là các tuyến vành đai hoặc kết nối với trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Dự kiến mục tiêu đến hết năm 2025 cả nước có khoảng 3.858 km đường cao tốc. Cải tạo, nâng cấp khoảng 3.000 km đường quốc lộ tại các vùng trọng yếu, xây dựng, cải tạo các cầu yếu trên hệ thống quốc lộ, xây dựng cầu thay thế các bến phà.

Bộ cũng sẽ tập trung cải tạo các điểm nghẽn và nâng cấp để khai thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, ưu tiên Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai. Hoàn thành và đưa vào khai thác các tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM. Nghiên cứu và xúc tiến đầu tư đối với các tuyến đường sắt đô thị tại các TP lớn theo quy hoạch.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng sẽ tập trung đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và đầu tư giai đoạn 1 sân bay Long Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm