Thay lãnh đạo và kế toán sau khi khởi tố vụ tham ô tài sản tại sân bay Phú Bài

Sáng 27-7, theo nguồn tin của PLO, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam-CTCP vừa ban hành các quyết định bố trí nhân sự tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế).

Theo quyết định bố trí nhân sự mới này thì ông Nguyễn Đức Hùng (phó Tổng giám đốc Tổng công ty hàng không Việt Nam-CTCP) sẽ chịu trách nhiệm quản lý điều hành mọi hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Ông Nguyễn Đức Khoa (phó Chánh văn phòng, phụ trách Văn phòng cảng hàng không quốc tế Phú Bài) và ông Nguyễn Thanh Tùng phụ trách kế toán Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Ảnh: PLO.

Việc bố trí nhân sự này diễn ra sau khi Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam-CTCP có quyết định tạm đình chỉ công việc đối với giám đốc, phó giám đốc quản lý tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có liên quan đến vụ án tham ô tài sản xảy ra tại cảng hàng không này.

Như PLO đã đưa tin, chiều 26-7, Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên –Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Xuân Long (SN 1978, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài) về tội tham ô tài sản.  

Qua kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 10-2017 đến tháng 1-2021, trong quá trình tham gia quản lý, điều hành Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ông Long đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của Cảng.

Cụ thể, ông Long đã thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công) chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng. 

Hiện vụ việc này đang được công an Thừa Thiên-Huế tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm