Thêm 1 máy bay gặp sự cố phải quay về bãi đỗ

Cụ thể, vào lúc 6 giờ toàn bộ hành khách đã lên máy bay, đến 6 giờ 15 máy bay bắt đầu di chuyển ra đường băng để cất cánh.

Tuy nhiên, sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ. Cơ trưởng sau đó đã giảm tốc và đưa máy bay vào bãi đỗ. Sau đó, tiếp viên của hãng thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cần xử lý gấp và chưa thể bay tiếp. 

Đại diện VietJet cho biết sau khi kiểm tra, máy bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9 giờ 2 phút cùng ngày.

Hãng VietJet cho biết tình huống chuyến bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới.

“An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không VietJet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này…” - hãng này nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 25-12, chuyến bay VJ689 của hãng VietJet cũng gặp sự cố đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay Cam Ranh.

Hiện Cục Hàng không đang lập tổ điều tra nguyên nhân. Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đang rà soát lại quy trình trao đổi giữa kiểm soát viên không lưu và phi công khi thực hiện huấn lệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm