Thêm 700 người dân Phú Yên kẹt ở Bình Dương được đưa về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

15 giờ 30 ngày 18-9, tại Bến xe khách Bình Dương, 700 người dân Phú Yên kẹt ở Bình Dương đã lên xe về quê. Tính đến nay, tổng số người dân Phú Yên kẹt ở Bình Dương được về quê lên gần 2.000 người.

Bình Dương là địa phương thứ 3 được chính quyền Phú Yên triển khai đưa người dân về quê. Hai địa phương trước đó là TP.HCM và Đồng Nai. Tổng cộng, Phú Yên đã thực hiện 24 đợt đưa người dân về quê, với gần 14.000 người.

Nhiều người dân có mặt từ sớm. Ảnh: CTV.

Đây là đợt đón người dân về quê thứ 24 của tỉnh Phú Yên. Ảnh: CTV.

Chị Nguyễn Thị Trang chia sẻ: “Hai mẹ con tôi vào Bình Dương từ sau tết, tôi làm việc ở công ty TTI ở Tân Uyên, Bình Dương được 3 tháng thì phải nghỉ việc vì dịch COVID-19 bùng phát. Tôi phải đưa con về để nó đi học, dù trong bụng cũng lấn cấn vì còn hai ngày nữa là tôi được đi làm lại”.

Tại bến xe, nhóm tình nguyện viên của Hội đồng hương Phú Yên đã có mặt từ sớm để chuẩn bị đón tiếp và hướng dẫn bà con thủ tục lên xe. Hành khách đi xe phải là người quê ở Phú Yên hoặc có giấy tờ chứng minh là dâu/rể của Phú Yên và phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Anh Nguyễn Tấn Hoàng Cương, trợ lý Trưởng ban chỉ đạo Chương trình đưa công dân Phú Yên bị kẹt do COVID về quê cho biết: “Đến nay đã hơn hai tháng chúng tôi hỗ trợ bà con về quê nên đã rất quen với công việc. Cả đội tình nguyện làm việc với tinh thần hỗ trợ bà con, cố gắng không để lại ai ở lại và đến nay chưa hề để ở ra đến bến xe mà phải ở lại. Những trường hợp ra bến xe mà cả nhà không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì chúng tôi phải linh động giải quyết bằng cách xét nghiệm nhanh tại chỗ.

700 người dân Phú Yên được trở về quê hương trong đợt này. Ảnh: CTV.

Những chuyến xe đưa 700 người dân Phú Yên kẹt ở Bình Dương về quê chiều nay nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe đưa người dân về quê miễn phí do Phương Trang tổ chức với sứ mệnh “trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”.

Chương trình này được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, công dân và những chị em phụ nữ đang mang thai có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài các khu vực đã có kế hoạch vận chuyển, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Trung đều đang chuẩn bị đón hàng chục ngàn người dân có nguyện vọng và thuộc nhóm “yếu thế” về quê nhà một cách trật tự, đảm bảo các yếu tố phòng dịch.

Đến nay có nhiều tỉnh, TP liên hệ với Phương Trang để phối hợp xây dựng kế hoạch như Ninh Thuận, Lâm Đồng, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu….

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, Tập đoàn Phương Trang đã tích cực góp sức cũng như kết nối kêu gọi sự chung tay phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe cho nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm