Thủ Đức tháo biển hiệu, dỡ bậc thềm lấn vỉa hè

Theo đó, phường đã phát thông báo cho người dân được gần một tuần nay để vận động người dân tự tháo dỡ, đập bỏ những biển hiệu, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Đến sáng nay (14-3), phường tiến hành kiểm tra dọc tuyến đường quốc lộ 13 và cho tiến hành đập bỏ bậc thềm, dỡ biển hiệu của những hộ kinh doanh, gia đình vi phạm mà chưa kịp xử lý.

Theo ông Dương Văn Tư, Trưởng ban điều hành KP3, phường Hiệp Bình Phước, từ khi có thông báo đến người dân, khoảng 70% hộ gia đình sống trên địa bàn đã chủ động tháo dỡ, đập bỏ và dọn dẹp trước khi phường đến kiểm tra. Những hộ còn lại chưa kịp dọn dẹp thì phường đã đến kiểm tra và mạnh tay xử lý vào sáng nay.

Nhiều cán bộ trong đội trật tự quản lý đô thị cho biết tuyến đường này đa số là người dân buôn bán dọc đường nên việc dọn dẹp vỉa hè cũng vấp phải nhiều phản ứng. Nhưng sau nhiều lần giải thích thì người dân cũng đã hiểu và chấp nhận chuyển đồ vào trong hoặc chuyển qua chỗ khác.

Trong những ngày qua, phường cũng đã tiến hành kiểm tra trên nhiều tuyến đường như Hiệp Bình, QL13 mới, khu vực ngã tư Bình Phước...

Được biết nhiều phường trên địa bàn quận Thủ Đức thời gian qua cũng đã thực hiện quyết liệt việc dọn dẹp vỉa hè. Đây là chủ trương của UBND quận Thủ Đức xuyên suốt trong nhiều năm để đảm bảo mỹ quan đô thị.  

Dưới đây là một số hình ảnh UBND phường Hiệp Bình Phước dọn vỉa hè trong sáng nay:

Thủ Đức tháo biển hiệu, dỡ bậc thềm lấn vỉa hè ảnh 1
Đập bỏ bậc thềm vi phạm. ẢNH: THANH TUYỀN

Thủ Đức tháo biển hiệu, dỡ bậc thềm lấn vỉa hè ảnh 2
Sau khi phát thông báo, phường tiến hành kiểm tra và xử lý mạnh tay. Chủ trương dọn dẹp vỉa hè đã được thực hiện trong nhiều ngày. ẢNH: THANH TUYỀN

Thủ Đức tháo biển hiệu, dỡ bậc thềm lấn vỉa hè ảnh 3
Đây là tuyến đường người dân tụ tập buôn bán, có nhiều hộ kinh doanh nhỏ, lẻ. ẢNH: THANH TUYỀN

Thủ Đức tháo biển hiệu, dỡ bậc thềm lấn vỉa hè ảnh 4
Đập bỏ một bậc thềm khác. ẢNH: THANH TUYỀN

Thủ Đức tháo biển hiệu, dỡ bậc thềm lấn vỉa hè ảnh 5
Tháo dỡ một biển hiệu vi phạm. ẢNH: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm