Thử nghiệm hộ chiếu vaccine 2 chuyến bay từ Nhật về Việt Nam

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ chính thức triển khai thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass trên hai chuyến bay mang số hiệu VN301 từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng vào ngày 15-7 và 23-7.

Đây là những chuyến bay đầu tiên thử nghiệm chương trình hợp tác giữa Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) và Vietnam Airlines theo thỏa thuận hai bên đã ký kết hồi tháng 5.

Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA) kỳ vọng IATA Travel Pass là chìa khóa mở cửa biên giới. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Điều kiện tham gia bao gồm hành khách trên 18 tuổi và có chứng nhận âm tính COVID-19 từ các cơ sở xét nghiệm đã được đăng ký với IATA.

Hiện tại, ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm nên hành khách vẫn sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm dạng bản cứng theo yêu cầu của nhà chức trách tại quốc gia điểm đến.

Hộ chiếu sức khoẻ điện tử (Digital health passport) chính thức có hiệu lực với các nước thành viên Liên minh Châu Âu từ ngày 1-7, từng bước mở cửa đi lại tự do trong liên minh và cho hành khách quốc tế.

"Vietnam Airlines hi vọng việc thử nghiệm thành công hộ chiếu sức khỏe điện tử sẽ làm cơ sở để Chính phủ xem xét công nhận cơ chế này rộng rãi, tạo đà cho việc nối lại các đường bay bay quốc tế trong tương lai" - phía hãng bay gợi mở. 

Hiện có ba hãng hàng không Việt Nam thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass gồm Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm