Thủ tướng quan tâm đặc biệt đến vụ nước nhiễm dầu thải

Chiều nay (16-10), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã dẫn đầu tổ công tác của Chính phủ làm việc với UBND TP Hà Nội về đôn đốc các nhiệm vụ được Thủ tướng giao từ đầu năm 2019 đến nay.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Mở đầu cuộc làm việc, ông Dũng chuyển lời khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với sáu lĩnh vực Hà Nội đạt được kết quả nổi bật như tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, chỉnh trang đô thị…

Ông Dũng cũng cho biết Thủ tướng đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường, nước sinh hoạt, nhất là vụ việc nước sạch Sông Đà cung ứng cho toàn bộ cư dân khu vực tây nam của Hà Nội bị nhiễm dầu thải. Ngày 15-10, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước phải đặc biệt coi trọng vấn đề nước sạch cung ứng cho người dân.

“Ngày 15-10, Hà Nội đã có khuyến cáo người dân không ăn, không uống nước nhiễm dầu và cung ứng miễn phí nước sạch cho người dân (bị ảnh hưởng bởi vụ nước sạch nhiễm dầu thải). Đây có thể nói là phản ứng rất kịp thời, đáp ứng sự mong mỏi của người dân. Tuy nhiên, trong vụ cháy nhà kho của Công ty Rạng Đông thì TP lại phản ứng chậm” - ông Dũng nói.

Với những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nước sạch, theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, TP Hà Nội cần quan tâm hơn nữa. “Tổ công tác hôm nay xin chuyển lời khen ngợi Thủ tướng sáu vấn đề Hà Nội có kết quả nổi bật nhưng cũng nhắc thêm TP tập trung quyết liệt các nội dung lớn mà người dân mong chờ. Thủ tướng cũng mong đợi có sự thay đổi, đặc biệt là vấn đề môi trường, giao thông nội đô” - ông Dũng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm