Thủ tướng quyết tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy 30 ngày

Tối 4-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ vào ngày 1-12, Thủ tướng đã giao bộ trưởng GTVT xem xét và đánh giá về BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng. Tới 4-12, Bộ GTVT chưa báo cáo Thủ tướng. 

"Chiều 4-12, Thủ tướng chủ trì hội nghị về BOT Cai Lậy và đã mời tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện, những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân. Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe. Những gì chưa hợp lòng dân thì phải xem xét nghiêm túc và xử lý với tinh thần tôn trọng nhân dân" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói. 

Người phát ngôn của Chính phủ nói: "Riêng với dự án BOT Cai Lậy, mặc dù theo báo cáo của các bộ là được chuẩn bị, thực hiện đúng quy trình, quy định nhưng trên tinh thần chính phủ kiến tạo, hành động thì Thủ tướng yêu cầu phải lắng nghe người dân. Do vậy Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí một tháng, giao cho Bộ GTVT đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang để xử lý cụ thể. Đánh giá trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân".
Nguồn tin từ Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết trước tình hình điểm nóng Cai Lậy, cơ quan này đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận xã hội. Quy mô khảo sát không lớn nhưng cho thấy người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương đầu tư phát triển giao thông dưới hình thức BOT.
Tuy nhiên, ý kiến nhận được cũng phản ánh là còn những vướng mắc, chưa hợp lý về phí và địa điểm đặt trạm thu phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm