Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn hàng không

Theo đó, thời gian qua đã xảy ra một số sự cố trong quá trình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Thủ tướng Chính phủ giao bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay). Tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân và chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, cuối tháng 11, tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), máy bay VJ356 từ TP.HCM tiếp đất trong tình trạng mất hai bánh trước. Vụ việc làm sáu hành khách bị thương.

Tiếp đến, ngày 25-12, chuyến bay VJ689 của Viet mJet Air cũng gặp sự cố đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay Cam Ranh.

Sau đó, Cục Hàng không đã đình chỉ tổ bay VJ689 để phục vụ điều tra, đình chỉ công tác với người chịu trách nhiệm chính của VietJet liên quan việc khai thác.

Ngày 26-12, chuyến bay VJ513 từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6 giờ. Tuy nhiên, sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và cơ trưởng phải đưa máy bay vào bãi đỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm