Thủ tướng yêu cầu phải gỡ vướng dự án chống ngập 10.000 tỉ

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, xét báo cáo của Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meinhardt (đại diện liên danh tư vấn giám sát dự án) về các vấn đề tồn đọng của dự án, Thủ tướng có ý kiến về hai việc. 

Thứ nhất, chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, xác minh các vấn đề được nêu tại báo cáo trên của Công ty Meinhardt, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong thực hiện dự án.  "Khẩn trương chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các vướng mắc để triển khai thực hiện dự án theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả dự án, báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý trong tháng 12" - văn bản nêu rõ.

Thứ hai, các bộ NN&PTNT, KH&ĐT, Tài chính, Công an, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được yêu cầu phối hợp với UBND TP.HCM trong kiểm tra, xử lý các vấn đề tồn tại (nếu có) và kịp thời tháo gỡ vướng mắc liên quan dự án. 

Dự án chống ngập có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) được UBND TP.HCM ký kết với Công ty Trung Nam BT 1547 theo hình thức BT, có kinh phí hơn 9.926 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành sau 36 tháng (tháng 6-2019). Đến nay, dự án đã hoàn thành 72% khối lượng nhưng đang bị đình trệ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.