4

Thưởng 10 tỉ đồng nếu dự án cao tốc về đích đúng hẹn

Ngày 1-2, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ phát động thi đua đưa công trình về đích đúng hẹn, thông tuyến cuối năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chia sẻ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước đây đã chậm trễ 10 năm, ngay từ khi Tập đoàn Đèo Cả được liên danh các nhà đầu tư mời tham gia “giải cứu” dự án từ tháng 4-2019 đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm “Dự án chậm một ngày, thêm một ngày mắc nợ nhân dân”.

Nhà đầu tư quyết tâm thi đua thần tốc đưa dự án về đích đúng hẹn.

Ông Hoàng cũng cho biết, để đáp ứng tiến độ chung của toàn dự án, trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hàng trăm người, từ Ban điều hành, cán bộ quản lý, kỹ sư, người lao động của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ăn tết xa nhà, bám công trường, thi công xuyên tết. Dự án tổ chức triển khai thi công 3 ca, kỹ sư, công nhân làm việc liên tục với tinh thần quyết tâm, làm việc để đạt kết quả thực chất chứ không đơn thuần là khẩu hiệu suông.

Tất cả đồng lòng vì một mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tuyến đường quan trọng của vùng ĐBSCL. Đến thời điểm này, tiến độ thi công lũy kế đã đạt hơn 30% tổng khối lượng toàn dự án, tăng tốc rất nhanh so với 10 năm trước đó.

Để thực hiện cuộc đua “thần tốc” đưa dự án về đích đúng hẹn, đồng thời động viên tinh thần cán bộ, công nhân lao động trên công trường, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết chủ đầu tư sẽ  thưởng 10 tỉ đồng cho Ban điều hành dự án nếu đưa dự án về đích đúng hẹn thông tuyến cuối năm 2020. Trong đó, trước mắt chủ đầu tư đặt mốc giải thưởng 5 tỉ đồng cho mục tiêu thông tuyến cuối năm 2020 và 5 tỉ đồng cho hoàn thành dự án vào năm 2021.

Công nhân làm việc xuyên tết để kịp tiến độ công trình. 

Theo ông Hoàng, dự án đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh, giám sát hình ảnh bằng camera trên toàn tuyến ở 24 gói thầu để kiểm tra, bảo vệ công trường, ghi lại thực trạng để kịp thời chấn chỉnh các sai sót trong suốt quá trình thi công. “Mặc dù thời gian hoàn thành dự án là rất gấp nhưng yêu cầu các nhà thầu đảm bảo tuyệt đối chất lượng để khi đưa dự án vào sử dụng phải xứng đáng với vốn của nhà đầu tư đã góp, vốn tín dụng của các ngân hàng cho vay và đặc biệt, việc sử dụng hiệu quả phần vốn ngân sách nhà nước đã tham gia” - ông Hồ Minh Hoàng nói.

Với những nỗ lực, quyết tâm và tinh thần thi công thần tốc để dự án về đích đúng hẹn là thông tuyến vào cuối năm 2020 nhằm giải quyết một phần bài toán ùn tắc giao thông vào dịp cuối năm Canh Tý khi các phương tiện xe máy, xe con được kiểm soát, phân luồng lưu lượng để cho người dân lưu thông miễn phí dịp tết Tân Sửu 2021 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021 khi nền đất yếu được kiểm soát đảm bảo.

Công trình cao tốc đang được gấp rút thi công kịp tiến độ.

Theo doanh nghiệp dự án, trong tháng 12-2019, dự án được tiếp thêm động lực khi nguồn vốn ngân sách hỗ trợ cho dự án đã được giải ngân hơn 1.776/2.186 tỉ đồng để hoàn trả phần vốn nhà đầu tư đã ứng trước cho công tác giải phóng mặt bằng và liên danh các ngân hàng tài trợ vốn tín dụng đã ký hợp đồng cho vay 6.686 tỉ đồng, tiến tới hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để giải ngân vốn tín dụng ngay trong tháng 2-2020.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam bộ với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm