Tìm đường, tránh kẹt xe bằng giao thông thông minh

"Sau một tháng đưa vào vận hành cổng thông tin điện tử giao thông thông minh, TP đã có khoảng 350.000 lượt truy cập vào trang này, trung bình một ngày khoảng 11.000 lượt truy cập". Ngày 20-2, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết như trên.

Ông Lê Minh Triết: "Đã có 350.000 lượt người truy cập trang web giao thông để tìm đường đi". Ảnh: L.ĐỨC

Với ứng dụng trên, người dân có thể truy cập bằng điện thoại di động vào cổng thông tin giao thông TP (giaothong.hochiminhcity.gov.vn). Khi truy cập vào đây, người dân có thể theo dõi thông tin về tình hình giao thông, thông tin hình ảnh camera giám sát, thông tin vận tốc cho phép lưu thông trên các tuyến đường, thông tin rào chắn thi công công trình, lộ trình lưu thông phục vụ lễ, Tết và các tiện ích gồm: Thông tin vị trí bãi đỗ xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, thông tin các tuyến đường cho phép đỗ xe, các nhà vệ sinh công cộng, trạm xăng, trạm y tế, bệnh viện, tiện ích lưu thông bằng xe buýt, thông tin hướng dẫn các lộ trình lưu thông....

Hệ thống camera lắp trên nhiều tuyến đường đã cung cấp kịp thời tình hình giao thông của TP cho người dân. Ảnh: L.ĐỨC

Giám đốc Sở GTVT TP - ông Bùi Xuân Cường đánh giá cao kết quả sau một tháng thử nghiệm vận hành cổng thông tin giao thông TP. Đồng thời, ông đề nghị Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phải có kế hoạch đầu việc cụ thể, phải bám sát với kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của TP. Trong quá trình thực hiện cần chú ý định hướng tách bạch hai nhóm: phục vụ cung cấp thông tin cho người dân và phục vụ quản lý điều hành.

Cổng thông tin điện từ giao thông TP còn phục vụ công tác quản lý như kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên các tuyến đường. Ảnh: L.ĐỨC

"Trong quá trình vừa làm, vừa bổ sung kế hoạch, vừa tập trung nâng cấp (tiếp thu ý kiến người dân, các chuyên gia,...) cần khẩn trương gắn ngay camera tại các khu vực đang thi công, các thông tin liên quan đến bãi đỗ xe (hướng dẫn lộ trình), xe buýt, đặc biệt là phải tuyên truyền để người dân được biết và ứng dụng ngay trên các thiết bị di động!" - ông Cường chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm