Tổ chức lại giao thông quanh Bến xe Miền Đông mới
(PLO)- Nhằm đảm bảo giao thông kết nối xung quanh Bến xe Miền Đông mới, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị các đơn vị liên quan hoàn thiện phương án lưu thông khu vực này.  

Sáng 30-11, Sở GTVT TP.HCM cho biết nhằm chuẩn bị công tác đưa Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới đi vào hoạt động, Sở đã thống nhất với các đơn vị tổ chức phương án giao thông xung quanh khu vực bến xe mới.

Theo đó, tuyến đường số 400 (quận 9, TP.HCM), tổ chức cho các loại xe hai và ba bánh lưu thông vào phần đường bên trong hàng trụ điện hiện hữu của đường số 400 (bề rộng trung bình 3 m), theo hướng lưu thông từ đường Hoàng Hữu Nam đến QL1.

Đồng thời lắp đặt dải phân cách bê tông xung quanh hàng trụ điện (có dán tấm phản quang) để ngăn giữa phần đường ô tô và phần đường dành cho xe hai và ba bánh để đảm bảo người dân lưu thông an toàn.

Tổ chức lại giao thông quanh Bến xe Miền Đông mới - ảnh 1
Đường số 13 sẽ được lắp thêm biển cấm dừng xe và đỗ xe.  

Trên đường số 13, lắp biển cấm dừng xe và đỗ xe (đoạn từ QL1 đến đường Hoàng Hữu Nam) theo cả hai hướng lưu thông. Lắp đặt đèn chớp vàng trên tuyến QL1 tại giao lộ QL1 đến đường số 13, tổ chức giao thông trên đường số 400. Đối với 10 giao lộ trên các tuyến đường thuộc lộ trình kết nối với BXMĐ mới sẽ được lắp hệ thống biển báo chỉ hướng lưu thông.

Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống chiếu sáng công cộng trên QL1, đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400 đảm bảo việc đưa BXMĐ mới vào hoạt động trong thời gian sắp tới.

Tại dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), giao lộ QL1 - đường số 13, Sở đã đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị thay thế hàng rào tôn phục vụ thi công bằng hàng rào lưới B40.

Trước đó, Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo giao thông kết nối xung quanh BXMĐ mới.

Theo dự kiến của chủ đầu tư (Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn – Samco), BXMĐ mới sẽ được đưa vào hoạt động giai đoạn 1 vào dịp lễ 30-4-2020.

THY NHUNG